Loading: Cán cân thị trường xe phân khúc D sau 1 năm "nhảy múa" với giá bán

Cán cân thị trường xe phân khúc D sau 1 năm "nhảy múa" với giá bán

Những mẫu xe trong phân khúc D đều mang trên mình những điểm nhấn từ ngoại hình đến nội thất riêng, giá xe thỏa mãn sự hài lòng của các thượng đế để xuống tiền mua.

Điệp khúc “giảm giá” được các hãng “tấu” thành bản nhạc sôi động trên thị trường ô tô Việt Nam năm 2017 và phân khúc D cũng không phải ngoại lệ. Tác động từ chính sách giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cùng với tâm lý chờ đợi của khách hàng khiến các hãng xe liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá, xả hàng tồn… Góp phần tạo nên đợt biến động giá xe lớn nhất trên thị trường ô tô VN từ trước đến nay. Hãy cùng AutoExpress điểm qua về các mẫu xe trong phân khúc D ở thời điểm hiện tại:

Nissan Teana

Trước khi giảm giá xe bán mức của xe lên tới 1,49 tỷ đồng; cao nhất phân khúc sedan cỡ D, đắt hơn cả Volkswagen Passat nhập khẩu từ Đức. Mới đây, Nissan Việt Nam đã công bố giá bán lẻ đề xuất mới cho Teana với mức giảm 191 triệu đồng đưa giá xe xuống còn 1,299 tỷ đồng.

Xe Nissan Teana.

Mẫu sedan sang trọng mang đến cho người sử dụng một dáng vẻ cá tính và đẳng cấp. Các chi tiết ngoại thất được tinh chỉnh với những đường nét mạnh mẽ, sắc sảo nhưng vẫn mang đậm ngôn ngữ thiết kế của Nissan như: cụm đèn pha LED boomerang, lưới tản nhiệt V-motion, cản trước mạ crom cao cấp hay la zăng hợp kim thể thao. Nội thất Nissan Teana sử dụng điểm nhấn ốp gỗ và chất liệu cao cấp hàng đầu giúp thể hiện đẳng cấp của chủ nhân chiếc xe.

Nissan Teana trang bị loại động cơ 4 xi-lanh có dung tích 2,5 lít, cho công suất cực đại 180 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 243 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số vô cấp XTronic-CVT. Bên cạnh đó, xe còn có tùy chọn động cơ 3,5 lít mạnh mẽ hơn.

Kia Optima

Cách đây chưa lâu, Kia Optima phiên bản 2.0 AT từng được công bố giá bán cho xe mới 100% chỉ từ 749 triệu đồng, gây xôn xao dư luận. Đây là bản trang bị đầu CD, được định vị thấp hơn bản 2.0 ATH (trang bị DVD) có giá lên đến 879 triệu đồng. Tuy nhiên hiện nay các đại lý Kia đã giảm thêm nữa cho phiên bản này chỉ còn 719 triệu đồng, tức là còn rẻ hơn cả dòng Mazda3.

Xe Kia Optima.

Theo lý giải của các nhân viên kinh doanh Kia thì Optima 2.0 AT giá 719 triệu đồng đều là xe có date sản xuất 2016. Về mặt thông số kỹ thuật, xe 2016 hoàn toàn không khác biệt gì so với xe 2017 (giá 789 triệu đồng kể từ 1/1/2018), nhưng trước tâm lý khách hàng e ngại xe đời quá sâu, nhất là khi 2018 sắp đến nên buộc phải đẩy giá xuống thấp hết cỡ nhằm mau chóng xả hàng.

Với mức giá 749 triệu đồng trước đây, Kia Optima đã là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Giờ đây khi giảm thêm 30 triệu đồng nữa, giá Optima 2.0 AT khiến mẫu xe này có thể giành mất khách của xe hạng C như Mazda3, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic. Ở Việt Nam, ngoài phiên bản 2.0L ra, Kia Optima còn có thêm bản 2.4L, nhưng bản này không được giảm nhiều, chỉ từ 969 triệu đồng xuống 949 triệu đồng.

Mazda6

Giá bán Mazda 6 mới hiện nay dao động từ 830 triệu đồng đến gần 1 tỷ đồng. Trong khi đó, nhiều mẫu xe Mazda 6 sản xuất 2016 vẫn còn tồn hàng tại các đại lý chính hãng này công bố mức giá giảm xuống ngưỡng thấp kỷ lục. Cụ thể, Mazda 6 bản 2.0L có giá thanh lý chỉ 830 triệu đồng (thấp hơn 19 triệu so với giá niêm yết hiện nay), giá bán 2.0L Premium còn 879 triệu đồng (thấp hơn 20 triệu) và bản cao cấp nhất 2.5L Premium thanh lý với giá 979 triệu đồng (cũng thấp hơn 20 triệu).

Xe Mazda6.

Toyota Camry

Toyota Camry là mẫu sedan hạng D ăn khách bậc nhất của Toyota. Mới đây, hãng xe Nhật đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp của Toyota Camry tại Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, để gia tăng sức cạnh tranh cũng như kích cầu mua sắm đối với mẫu xe này dịp cuối năm, Toyota Camry đã được các đại lý Toyota giảm giá bán cao nhất lên tới 50 triệu đồng.

Xe Toyota Camry.

Cụ thể, theo một nguồn tin đáng tin cậy, Toyota Camry phiên bản mới hiện đang được các đại lý ưu đãi giảm giá, cao nhất lên tới 50 triệu đồng, thấp nhất khoảng 15 triệu đồng. Đáng chú ý, tất cả các phiên bản đều được giảm giá giống nhau. Tại một vài đại lý như Toyota Mỹ Đình và Thanh Xuân, Camry đang được giảm giá 50 triệu đồng, khiến mẫu sedan hạng D này chỉ còn giá bán từ 947 triệu đồng đến 1,252 tỷ đồng. Tuy nhiên tại Toyota Hoàn Kiếm, mẫu xe này được ưu đãi giảm giá ít hơn, chỉ 30 triệu đồng các phiên bản, khiến giá Toyota Camry tại đây dao động từ 967 triệu đồng đến 1,272 tỷ đồng.

Honda Accord

Tại một số thị trường trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia, Accord thế hệ mới nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy và dẫn đầu phân khúc sedan hạng trung. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm có mặt tại Việt Nam, Accord thế hệ mới vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn mặc dù được trang bị và giá bán cạnh tranh hàng đầu trong cùng phân khúc. Sau nhiều lần được giảm giá khủng thì giá xe về mức 1.198 tỷ đồng rẻ hơn bản 2.5G của đối thủ Camry.

xe Honda Accord

Hyundai Sonata

Từ khi ra mắt giai đoạn cuối 2014, mặc dù không nổi trội về mặt doanh số, nhưng khách hàng của Sonata hầu hết đều hài lòng với sự lựa chọn của mình. Hiện tại Hyundai Sonata 2016 được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và phân phối duy nhất một phiên bản 2.0AT với giá bán 1.060 triệu đồng, và giá bán này không thay đổi kể từ khi ra mắt bất chấp những thay đổi từ chính sách thuế …

Xe Hyundai Sonata.

Thiết kế của Sonata hiện tại vẫn được đánh giá khá đẹp và được nhiều người quan tâm. Ngôn ngữ thiết kế được Hyundai gọi với tên “Điêu khắc dòng chảy 2.0” và có thể thấy sự thay đổi này bắt kịp xu hướng hiện nay, dáng xe gọn gàng và mạnh mẽ hơn so với trước đây.

Hyundai Sonata trang bị động cơ xăng 2.0 DOHC với Dual CVVT, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 196Nm tại 4.000 vòng/phút.

Volkswagen Passat

Volkswagen không “chảnh” như Mercedes, hào hoa như Audi hay nam tính như BMW, mác xe được gọi với cái tên "bình dân" khẳng định hướng đi riêng của mình là tạo nên chiếc xe thân thiện, gần gũi đối với mọi thành phần khách hàng, chỉ cần yêu thích thương hiệu này, ai cũng có thể tự tin sở hữu nó. Volkswagen Passat được đánh giá là mẫu xe trẻ trung, thanh lịch và sang trọng phù hợp với những doanh nhân thành đạt, CEO và các khách hàng trẻ tuổi thích một mẫu xe có cá tính.

Xe Volkswagen Passat.

Nội thất của Passat Bluemotion được trang bị ghế thể thao bọc da cao cấp, chỉnh điện 14 hướng tích hợp chức năng massage hiện đại. Nội thất màu đen bóng kết hợp với các chi tiết được mạ crom làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của chiếc xe. Đồng hồ hiển thị thời gian Analog nằm phía trên màn hình trung tâm. Giá niêm yết mà hãng đưa ra cho mẫu xe này là 1,45 tỷ đồng, xe đang được khuyến mại 100 triệu nên giá bán thực tế là 1,35 tỷ đồng.

>>> Mercedes-Benz Việt Nam ưu đãi hấp dẫn đón Tết Mậu Tuất 2018

AutoExpress.vn - Theo THPL