Loading: Các hãng xe nhập khẩu chuẩn bị hàng cho mùa cuối năm

Các hãng xe nhập khẩu chuẩn bị hàng cho mùa cuối năm

Lượng xe có sẵn của nhiều hãng xe sang, xe nhập khẩu ở Sài Gòn đủ xe bán tới tết Âm lịch.

Các hãng liên doanh VAMA đứng trước nguy cơ không có xe nhập khẩu để bán đầu 2018, tức mùa mua sắm cuối năm âm lịch vì xe cũ đã bán hết, xe mới không thể về theo nghị định 116. Ở mảng thị trường cao hơn, phân khúc xe sang hoặc xe phổ thông nhập khẩu châu Âu, nguồn hàng không thực sự khan hiếm như vậy.

Đại diện một đại lý xe sang ở quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, tới thời điểm này, đại lý đủ xe giao ngay cho khách mua tới tháng 2 năm sau. Cũng theo anh này, với mức giá phổ biến từ 1,3 tỷ đồng cho một chiếc sedan, 1,8 tỷ đồng cho một chiếc SUV hạng sang, khách hàng có nhiều lựa chọn cùng với hỗ trợ về tài chính, dịch vụ từ các đại lý dịp cuối năm và có thể nhận xe ngay tại thời điểm trước Tết.

Thời điểm cuối tháng 12, giá thương lượng Mercedes GLC 300 khoảng 2,05 tỷ đồng, thấp hơn 5% so với giá niêm yết của hãng.
Thời điểm cuối tháng 12, giá thương lượng Mercedes GLC 300 khoảng 2,05 tỷ đồng, thấp hơn 5% so với giá niêm yết của hãng.

Anh Việt Hùng, một khách hàng tại TP HCM, mới tậu chiếc Mercedes GLC300 cho biết, từ khi quyết định mua xe, chọn màu tới lúc giao xe trong vòng 3 tuần, chủ yếu khoảng thời gian đủ để anh thu xếp tài chính. "Tôi đã tham khảo tại một số đại lý chính hãng, thấy dịch vụ và khuyến mãi tương đương nên quyết định mua xe luôn chứ không mất nhiều thời gian tham khảo", anh này cho biết thêm.

Một chiếc Mercedes GLC 300 tới tay khách hàng ở Sài Gòn ở thời điểm này, ngoài việc khách hàng được hỗ trợ tài chính, các đại lý hầu hết đều tặng thêm cho khách các gói dịch vụ bảo dưỡng, hỗ trợ bảo hiểm thân vỏ hay những trang bị tiện ích trên xe như thảm sàn, dán kính chống nắng...

Tương tự, đại diện nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam cũng khẳng định, hãng này cũng đã nhập khẩu đủ số lượng xe và màu cung cấp cho khách hàng với những dòng xe phổ thông của hãng. Hãng này cũng cam kết giao xe trước tết Âm lịch khi khách hàng mua xe có nhu cầu, với màu sắc và trang bị sẵn.

Ngoài việc tặng khách hàng các gói dịch vụ trên một số dòng xe phổ thông như Polo, Jetta... một số dòng xe khác được hỗ trợ tài chính bằng cách giảm trực tiếp trên giá xe từ 100 triệu đồng đến 140 triệu đồng. Hãng cũng dự kiến số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam năm nay tăng trên 80% so với năm 2016.

Mẫu Porsche Cayenne có giá bán hiện nay khoảng 5,47 tỷ đồng.
Mẫu Porsche Cayenne có giá bán hiện nay khoảng 5,47 tỷ đồng.

Nhà phân phối Jaguar & Land Rover cũng đã dự trữ một lượng xe đủ cung cấp cho nhu cầu của khách hàng. "Ngoài số xe khách đặt hàng trước, hãng cũng đã đưa về đủ số lượng và chủng loại căn cứ trên nhu cầu của khách hàng năm ngoái có cộng thêm số lượng dựa trên yếu tố tăng trưởng của thị trường", đại diện hãng này cho biết.

Porsche Việt Nam thì dự định giao khoảng trên 200 xe đến tay khách hàng trong năm 2017, hầu hết lượng xe nhập khẩu bán ra do khách hàng đặt trước. Hãng xe sang Lexus cũng bán khoảng 800 xe tính đến hết tháng 11, trong khi Mercedes Việt Nam giao khoảng hơn 5.000 xe nhập khẩu và lắp ráp. Với sản phẩm S-class thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam, hãng này cũng kỳ vọng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu xe sang của thị trường trong nước dịp Tết.

Ngoài việc chuẩn bị sẵn số lượng xe đủ giao cho khách mua dịp cuối năm, các hãng xe nhập khẩu cũng đã lên kế hoạch tăng cường dịch vụ hậu mãi cho khách hàng trong năm tới. Theo Nguyễn Duy, một người có nhiều năm kinh doanh các dòng xe sang nhập khẩu chính hãng, với xu hướng liên kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị làm dịch vụ hậu mãi, nếu như trước đây khách hàng phải mua thêm gói gia hạn bảo hành, bảo dưỡng, thì sắp tới, các gói dịch vụ này có thể được các đại lý tặng kèm cho khách hàng với thời gian 6 tháng, một năm hoặc theo số km lăn bánh.

Sang 2018, Nghị định 116 là rào cản khiến các hãng nhập khẩu có thể không nhập được xe về nước. Nếu tình cảnh này trở thành sự thật, khách hàng sẽ khó tìm nguồn cung, buộc hướng tới những mẫu xe sản xuất trong nước hoặc xe nhập khẩu đã qua sử dụng.

>>> Loạt xe BMW đầu tiên của Trường Hải đã có mặt tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo VnExpress