Loading: Cả chiếc Volvo XC90 thu nhỏ lại chỉ vừa bằng một mẫu xe mới

Cả chiếc Volvo XC90 thu nhỏ lại chỉ vừa bằng một mẫu xe mới

Tiếp nối bước đột phá mạnh mẽ của những mẫu xe XC90, S90 và V90, xe XC60 là một sản phẩm hoàn toàn mới của Volvo.

Mẫu xe SUV bán chạy nhất tại châu Âu là Volvo XC60 đã được lột xác hoàn toàn ở thế hệ mới. Sau những thành công rực rỡ của những mẫu xe như XC90, S90 và V90, đây là một sản phẩm chiếc lược tiếp theo của hãng xe gốc Thuỵ Điển này.

Tới nay, mặc dù đã được Ford sang tay cho Geely - một hãng sản xuất ô tô Trung Quốc, Volvo vẫn được đầu tư chất xám bởi con người châu Âu. Nhờ vậy, chất lượng của xe luôn tốt nhất và thiết kế vẫn đậm chất xứ Scandinavia. Kể từ lần thay đổi toàn diện trong thiết kế và công nghệ, hãng xe này đã đạt được những thành tựu đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Quay trở lại với mẫu xe Volvo XC60 thế hệ mới, đây là một trong những sản phẩm an toàn nhất trong phân khúc. Hãng xe Volvo đã mạnh tay trang bị cho xe hàng loạt những công nghệ hàng đầu như hỗ trợ đánh lái để trợ giúp những hệ thống khác phối hợp tránh va phạm trực diện. Bên cạnh đó, hỗ trợ đánh lái còn được kết hợp với phát hiện điểm mù để giảm thiểu tối đa rủi ro khi chuyển làn.

Hệ thống bán tự lái Pilot Assist là trang bị tuỳ chọn trên xe Volvo XC60. Nhờ đó, xe có thể tự động đánh lái, tăng tốc và phanh ở dải tốc độ lên tới 130 km/h.

Volvo XC60 có thiết kế mới hiện đại

Bên cạnh những tính năng an toàn, công nghệ hiện đại của Volvo XC60 còn được trang hoàng bên trong cabin xe. Hệ thống CleanZone giúp đảm bảo môi trường luôn trong lành cho hành khách ngồi trên xe và đem đến một cảm giác được gọi là “không khí của xứ Scandiavia”.

Hệ thống Sensus và Volvo On Call trong khi đó cải thiện tính hữu dụng về mặt giao diện người dùng cùng khả năng kết nối thiết bị di động thông minh với Apple CarPlay và Android Auto.

Công nghệ trên xe Volvo XC60

Động cơ của xe Volvo XC60 vẫn là loại T8 Twin Hybrid nổi tiếng, kết hợp giữa xăng và điện, cho công suất 407 mã lực và đem đến khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 5,3 giây. Phiên bản thấp hơn là loại D4 diesel có công suất 190 mã lực và D5 với công nghệ PowerPulse cho sức mạnh 235 mã lực.

Đối với khách hàng thích động cơ xăng thì có thể lựa chọn loại T5, công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Hiện Volvo XC60 hoàn toàn mới đang có mặt trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Geneva 2017. Mẫu xe này được lên lịch sản xuất thương mại vào giữa tháng 4 năm nay tại Thuỵ Điển.

Một số hình ảnh Volvo XC60 thế hệ mới

Thân xe Volvo XC60

Thân xe Volvo XC60

Đuôi xe Volvo XC60

Nội thất xe Volvo XC60

Không gian Volvo XC60

Cửa sổ trời Volvo XC60

>>> Trải nghiệm nhanh sedan hạng sang Volvo S90 - Đối thủ Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN