Loading: BMW ra mắt công chúng mẫu concept BMW Z4 mui trần thế hệ mới

BMW ra mắt công chúng mẫu concept BMW Z4 mui trần thế hệ mới

Tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance, hãng xe sang đến từ Đức giới thiệu đến người xem bản Roadster thế hệ thứ 3 của mẫu BMW Z4.

Sự kiện Pebble Beach là triển lãm xe cổ lớn nhất nước Mỹ, diễn ra thường niên tại California. Sự kiện này quy tụ các tay chơi xe cổ sành sỏi và những người giàu có bậc nhất thế giới, ở đây mỗi chiếc xe được trình diễn đều là độc nhất vô nhị. BMW mang đến sự kiện lần này mẫu xe Concept Z3 Roadster với nhiều thay đổi hoàn toàn mới.

BMW giới thiệu mẫu xe Z4 mui trần Concept

Ở phiên bản mới này, chiếc Z4 mui trần có nhiều thay đổi mạnh mẽ như phần nắp ca-pô được kéo dài, phần đuôi được bo tròn cùng cụm đèn hậu bao quanh tạo cảm giác mềm mại và sang trọng. Lưới tản nhiệt của xe vẫn là hình hai quả thận, bên trong là các thanh van Hooydonk lấy cảm hứng từ chiếc 328 Mille Miglia - mẫu Roadster đầu tiên của BMW.

BMW Z4 Concept được sơn màu Energetic màu cam
BMW Z4 Concept là phiên bản mui trần thế hệ thứ 3 của Z4

Được biết bản concept này được sử dụng nền tảng CLAR của BMW - đã từng được ứng dụng trên 7 Series. Nền tảng CLAR sử dụng các cấu trúc đa vật liệu, kết hợp giữa thép cường lực, nhôm và magie. Điều này sẽ giúp xe giữ trong lượng ở dưới 1400kg mặc dù kích thước tăng.

BMW Z4 Concept có lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng

Hốc hút gió được mở rộng rất lớn, đèn pha trước dạng 4 mắt hiện đại nằm chéo khác hoàn toàn với kiểu nằm ngang của phiên bản trước. Ngoại thất của Z4 Concept được sơn bằng chất liệu sơn dầu Energetic màu cam khá bắt mắt, la-zăng 20 inch hợp kim nhôm 5 chấu kép kiểu mới. Cụm đèn hậu hình chữ L thanh mạnh, khá giống với chiếc 8 Series từng ra mắt cách đây không lâu. Bộ khuếch tán gió carbon cùng cặp ống xả góc cạnh.

BMW Z4 Concept có nhiều khe hút gió và đường vát thể thao

Vào trong nội thất của xe, ghế ngồi được thay mới ôm sát người hơn, các chi tiết carbon cùng hợp kim nhôm được hòa trộn một cách tỷ mỉ và hài hòa nhất. Bảng điều khiển hiển thị toàn bộ thiết bị kỹ thuật số được đặt phía sau vô lăng thể thao kiểu mới, bảng điều khiển trung tâm có màn hình hiển thị rộng, đặt cao và hướng về người lái.

Nội thất BMW Z4 Concept

BMW chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết kỹ thuật và khái niệm phát triển thương mại cho mẫu Concept này. Theo như tiết lộ vào tháng 5 vừa qua, chiếc Z4 Concept mui trần sẽ có hai phiên bản động cơ bao gồm động cơ 2.0 lít Turbo và động cơ 6 xi lanh 3.0 lít chạy bằng động cơ B58 của BMW. Ngoài ra khách hàng đặt mua có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp và số tự động 8 cấp.

Phần đuôi của BMW Z4 Concept được thiết kế mới với đèn hậu hình chữ L thanh mảnh

>>> Hình ảnh thực tế "siêu phẩm" BMW Series 8 vừa ra mắt

AutoExpress.vn - Theo DNVN