Loading: BMW, Lexus sẽ bỏ qua công nghệ plug-in hybrid

BMW, Lexus sẽ bỏ qua công nghệ plug-in hybrid

Đối với loại xe plug-in hybrid, BMW và Lexus đang có kế hoạch loại bỏ công nghệ này. Thay vào đó, cả hai sẽ tập trung vào công nghệ EV và Fuel Cells.

BMW dòng Touring được trang bị hàng loạt công nghệ cao cấp, không gian rộng hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Có thể hãng sẽ bỏ qua công nghệ plug-in hybrid đối với dòng này.

Đối thủ của họ - Lexus - cũng làm điều tương tự để có thể đáp ứng được tiêu chuẩn không khí cho phép. Hãng xe đến từ Nhật này sẽ giới thiệu xe sedan Lexus LS chạy bằng pin nhiên liệu Fuel Cells đầu tiên vào năm 2020, sau đó sẽ tập trung vào những chiếc xe điện (EV) với kích thước nhỏ hơn, tương tự LF-SA concept.

Cả hai hãng xe đều bỏ qua công nghệ plug-in hybrid.
Cả hai hãng xe đều bỏ qua công nghệ plug-in hybrid. Ảnh: Motortrend.BMW Touring

BMW Touring

3-Series Touring và 5-Series Touring là hai mẫu BMW phổ biến nhất châu Âu với doanh số cao và nhiều sự lựa chọn về hình dáng. Mặc dù BMW đang theo sát việc sử dụng công nghệ plug-in hybrid trong dây chuyền, dòng Touring có thể là ngoại lệ.

Tại sự kiện riêng của hãng ở Bỉ, người hâm mộ PHEV Touring đã vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng những mẫu xe plug-in hybrid sẽ bị loại bỏ. Đến năm 2025, BMW hy vọng xe điện sẽ chiếm 15-25% doanh thu. Để đạt được điều đó, BMW đã phát triển một mạng lưới sản xuất linh hoạt toàn cầu.

Trong tương lai, hệ thống sản xuất của BMW chỉ chế tạo các mẫu xe có động cơ đốt trong hoặc động cơ điện cùng một lúc.

Từ năm 2013, BMW đã có 10 nhà máy sản xuất xe điện trên toàn thế giới và sẽ tiếp tục mở rộng. Hãng cam kết sẽ bán được 100.000 xe điện vào năm 2017 và có tổng cộng 200.000 xe điện trên các tuyến đường vào cuối năm nay.

Lexus

Thực tế, Lexus hoàn toàn không có kế hoạch theo đuổi công nghệ plug-in hybrid. Phát biểu với AutoExpress tại Frankfurt Motor Show, Alain Uyttenhoven - CEO Lexus ở châu Âu - cho biết hãng này sẽ để lại các dòng hybrid cho Toyota.

Lexus sẽ để lại công nghệ hybrid cho Toyota.
Lexus sẽ để lại công nghệ hybrid cho Toyota. Ảnh: Motortrend

Theo nhìn nhận của họ, công nghệ plug-in mang tính chất tạm thời hơn là giải pháp lâu dài. Thay vào đó, Lexus sẽ tập trung phát triển các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV) và chạy bằng pin nhiên liệu (Fuel Cells).

Tiêu chuẩn khí thải ở châu Âu ngày càng tăng, do đó các xe hybrid mà Lexus bán ra có lẽ sẽ không đủ sạch. "Chúng tôi không cần phải có xe plug-in hybrid. Chúng tôi sẽ đạt tiêu chuẩn CO2 mà không cần phải có chúng", Uyttenhoven nói.

Bên cạnh đó, hãng sẽ cung cấp pin nhiên liệu cho các loại xe đắt tiền nhất với chi phí sản xuất thấp nhất.

Uyttenhoven cho biết: "Ở châu Âu, doanh số bán xe điện cao cấp đang giảm mạnh. Còn trong thị trường dòng premium, 50% số xe được bán dưới 47.000 USD. Nếu giá cao hơn, làm thế nào người ta có thể mua nó?".

>>> BMW X1 Plug-in hybrid phiên bản trục cơ sở kéo dài ra mắt

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen