Loading: Bắt gặp siêu bò Lamborghini Centenario Roadster "độc nhất vô nhị" xuất hiện trên phố

Bắt gặp siêu bò Lamborghini Centenario Roadster "độc nhất vô nhị" xuất hiện trên phố

Một chiếc siêu xe Lamborghini Centenario mui trần màu đen cực độc vừa xuất hiện. Được biết chiếc siêu xe Centenario mui trần này là của một đại gia trẻ.

Mới đây, hình ảnh một chiếc siêu xe Centenario Roadster màu đen bóng và nội thất màu đỏ độc nhất vô nhị được đăng tải trên mạng xã hội thu hút nhiều sự quan tâm của thế giới. Theo giới săn tin, chiếc siêu xe Centenario mui trần này là của một đại gia trẻ sống tại Toronto, Canada.

Khác với 2 phiên bản màu xám vàng và màu bạc được bán từ trước, chiếc xe này có phần ngoại thất hoàn toàn bằng carbon và có màu xám đen từ bánh xe cho đến các chi tiết cánh gió.

Centenario được phủ lớp carbon màu đen toàn thân cùng các điểm nhấn màu đỏ cực kỳ ấn tượng

Toàn thân xe được làm bằng chất liệu sợi carbon giúp trọng lượng xe giảm, chỉ còn 1.570 kg và tỷ lệ truyền công suất trọng lượng là 2,04 kg/mã lực. Phần đầu xe thiết kế thừa hưởng từ Avnetador nhưng mềm mại hơn, dải đèn LED 'hình chữ Y' đặc trưng của Centenario cùng các hốc hút gió 2 tầng kiểu mới tăng khả năng khí động học.

Ngoài sự khác biệt ở phần mui có khả năng mở ra, Centenario Roadster cũng sở hữu một số chi tiết đặc biệt bao gồm bộ bodykit làm từ carbon siêu nhẹ, cánh gió chỉnh điện phía sau. Xe có chiều dài tổng thể 4.924 mm, cao 1.143 mm.

Lamborghini Centenario Roadster màu đen này là của một đại gia người Canada

Tương phản với ngoại thất, bên trong chiếc Lamborghini Centenario Roadster nổi bật với nhiều chi tiết như vô lăng, ghế ngồi cùng mặt táp lô được bọc da màu đỏ tương phản. Ngoài ra, những đường chỉ màu đỏ sáng trên nền là các chất liệu da cao cấp alcantara và các chi tiết bằng sợi carbon siêu nhẹ màu đen sang trọng. Nét hiện đại được thể hiện với sự tích hợp hệ thống Apple CarPlay và màn hình cảm ứng 10,1 inch.

Có thể thấy một số chi tiết như vô lăng, đường chỉ có màu đỏ nổi bật

Siêu xe Centenario Roadster trang bị động cơ V12 công suất 770 mã lực với bộ điều chỉnh tốc độ động cơ được nâng cấp lên 8,600 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Nhờ đó, "siêu bò" chạy nước rút 100 km/h hết 2,8 giây sau đó đạt tốc độ tối đa 349 km/h.

Siêu xe Italy sử dụng hệ thống lái 4 bánh như trên Porsche 911 GT3 hay Ferrari F12 TDF, là loại cả 4 bánh có thể chuyển hướng để giữ cân bằng và ổn định thân xe khi vào cua. Hộp số giống của Aventador, loại cần sang số độc lập ISR (Independent Shifting Rod).

Lamborghini Centenario Roadster khá mạnh mẽ với khả năng bứt tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 2,8 giây

Xe có các chế độ lái khác nhau như : Strada (bình thường), Sport (thể thao) và Corsa (đua xe). Lamborghini sử dụng bộ phanh gốm carbon màu đỏ và giảm xóc từ lưu biến là loại giảm xóc hoạt động dựa trên một loại chất lỏng thông minh có khả năng phản ứng với từ trường.

Centenario Roadster chỉ được sản xuất 20 chiếc trên toàn thế giới

Theo chia sẻ từ hãng siêu xe Ý, chỉ 20 chiếc Centenario Roadster được sản xuất và hiện tại tất cả đã có chủ sở hữu. Centenario trong tiếng Italy có nghĩa là thế kỷ, mẫu xe ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini. Mỗi phiên bản của Centenario Roadster có giá bán 2,27 triệu USD, mẫu Centenario mui trần tại Bắc Mỹ này có thiết kế cá nhân hóa nên sẽ có giá đắt hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn.

>>> Đập thùng siêu bò Lamborghini Centenario phiên bản mui trần

AutoExpress.vn - Theo DNVN