Loading: Bản concept I-Pace khẳng định bước ngoặt mới của Jaguar

Bản concept I-Pace khẳng định bước ngoặt mới của Jaguar

Hãng xe Jaguar mới trình làng mẫu xe concept chạy điện I-Pace khá độc đáo với dáng crossover.

Tại triển lãm ô tô Los Angeles đang diễn ra tại Mỹ, hãng xe Jaguar đã trình làng mẫu xe điện I-Pace hoàn toàn mới. Đây mới là bản concept nhưng đã cho thấy rõ định hướng của hãng xe “báo gấm” tới phân khúc xe xanh hiện đang ngày càng được quan tâm của nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô.

Thiết kế của xe concept I-Pace khá vuông vức, trông gần giống xe BMW i5 nhưng có gầm cao hơn. Như vậy, rất có thể mẫu xe này đặt cùng phân khúc với xe BMW X1, Mercedes-Benz GLA hay Audi Q2.

Jaguar I-Pace có thiết kế cứng cáp và đậm chất "báo gấm"

Jaguar I-Pace có thiết kế cứng cáp và đậm chất "báo gấm".

Dự án phát triển mẫu xe concept I-Pace được đích thân giám đốc thiết kế của hãng xe Jaguar, ông Ian Callum, giữ trọng trách. Theo ông Callum, mẫu xe I-Pace là một sản phẩm nằm trong phân khúc xe SUV nhỏ mà lại có không gian rộng rãi hàng đầu so với các đối thủ khác. Bên cạnh đó, việc tích hợp ắc quy điện dưới gầm xe khiến cho không gian bên trong trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều.

Động cơ của xe Jaguar I-Pace là loại mô tơ điện cho sức mạnh 400 mã lực đi cùng mô-men xoắn 700 Nm. Kết hợp với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Chiếc xe concept này có thể di chuyển một quãng đường khoảng 500 km sau một lần sạc. Đây là một con số đáng nể khi nói về xe chạy điện trên thế giới.

Xe Jaguar I-Pace sẽ chính thức có mặt trên thị trường dưới dạng sản xuất thương mại vào năm 2018. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt hàng trước từ bây giờ với mức phí là 1.000 USD.

Một số hình ảnh chi tiết xe Jaguar I-Pace concept

Đuôi xe Jaguar I-Pace concept

Ngang hông xe Jaguar I-Pace concept

Hàng ghế trước xe Jaguar I-Pace concept

Hàng ghế sau Jaguar I-Pace concept rộng rãi

>>> Chi tiết Jaguar XF 2016 thế hệ mới vừa ra mắt Việt Nam [Infographic]

Theo DNVN