Loading: Audi vẫn theo đuổi phát triển xe A3 Coupe để đấu với Mercedes-Benz CLA

Audi vẫn theo đuổi phát triển xe A3 Coupe để đấu với Mercedes-Benz CLA

Mặc dù bị trì hoãn bởi scandal của Volkswagen nhưng Audi A3 Coupe vẫn sẽ tiếp tục được phát triển.

Có lẽ mẫu xe Audi A3 thế hệ mới bị trì hoãn bởi tai tiếng gian lận khí thải của tập đoàn Volkswagen nhưng hãng xe Đức vẫn có định hướng lớn với mẫu xe này. Theo tạp chí AutoExpress của Anh Quốc, Audi sẽ tiếp tục phát triển xe A3 với không chỉ bản hatchback, sedan mà còn thêm coupe 4 cửa nữa.

Audi A3 Coupe sẽ có kiểu dáng tương tự Audi TT Sportback concept
Audi A3 Coupe sẽ có kiểu dáng tương tự Audi TT Sportback concept.

Nhắm thẳng đến đối thủ đồng hương Mercedes-Benz CLA, Audi A3 coupe đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy tiềm năng của mẫu xe này trong phân khúc của nó với mức giá sẽ không tăng đáng kể. Đây là một phần trong kế hoạch đưa ra 60 mẫu xe cho đến năm 2020 của Audi.

Về thiết kế của xe Audi A3 coupe, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ có kiểu dáng tương tự như bản concept Audi TT Sportback. Xe sẽ có phần đầu khác biệt một chút so với các bản hatchback hay sedan.

Mẫu xe Audi A3 đang được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản sportback và sedan, đi cùng mức giá khoảng từ 1,2 tỷ đồng. Bản sedan động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Bản sportback sở hữu cỗ máy 1,4 lít, có công suất 125 mã lực.

>>> Audi Việt Nam ra mắt xe A4 mới với buồng lái ảo hiện đại

Theo DNVN