Loading: Aston Martin Vanquish - Xe thể thao Anh Quốc hấp dẫn cho thanh niên Việt

Aston Martin Vanquish - Xe thể thao Anh Quốc hấp dẫn cho thanh niên Việt

Mặc dù được ra đời vào năm 2012 nhưng cho đến nay, kiểu dáng xe thể thao Aston Martin Vanquish vẫn hớp hồn giới chơi xe, đặc biệt là giới trẻ.

Aston Martin Vanquish khoác lên mình một diện mạo trẻ trung, đem đến cảm giác như công tử đến từ xứ sở sương mù. Mặc dù có tuổi đời lên tới 5 năm nhưng thế hệ thứ hai của xe Vanquish vẫn chẳng hề lỗi thời chút nào trong thiết kế. Có lẽ cũng chính vì vậy nên có rất nhiều người trẻ để ý đến mẫu xe hai cửa hấp dẫn này.

Vanquish thế hệ mới là mẫu xe sản xuất thương mại của bản concept Project AM310 từng được trình làng vào năm 2012 tại Concorso D’Eleganza thuộc đất nước Italy. Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Bangkok 2017 diễn ra tại Thái Lan vừa qua, hãng xe sang Anh Quốc tiếp tục đưa gương mặt xe thể thao này diện kiến người tiêu dùng nơi đây.

Aston Martin Vanquish

Không được hiện đại như ‘đàn em’ DB11 nhưng Aston Martin vẫn chẳng một chút cũ kỹ. Thậm chí, xe vẫn được mang trên mình ‘âm hưởng’ của tương lai trong khi vẫn giữ cái chất của xe Aston Martin từ trước đến nay. Đây chính là một cuộc cách mạng mới của mẫu xe DBS và lấy cảm hứng từ siêu phẩm One-77 lẫy lừng.

Nội thất xe Vanquish cũng được ‘mượn’ khá nhiều từ One-77 và DBS, tiêu biểu như các chi tiết da khâu thủ công hoàn toàn cho đến vật liệu alcantara xuất hiện rất nhiều bên trong khoang cabin như xe One-77, kết hợp cùng màn hình giải trí đa thông tin trung tâm giống xe DBS.

Nội thất Aston Martin Vanquish

Vào thời điểm ra mắt, động cơ của xe Aston Martin Vanquish là bản nâng cấp của loại V12 AM11 đặc trưng, với công suất cực đại 573 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn 620 Nm tại 5.500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ đặt giữa là một hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số tự động 6 cấp Touchtronic 2.

Tuy nhiên, những thông số trên đã cũ rồi. Giờ đây, xe Vanquish đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn chút đỉnh và một hộp số 8 cấp Touchtronic 3. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong hơn 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa ở 324 km/h.

Các trang bị kỹ thuật nổi bật trên mẫu xe thể thao này bao gồm hệ thống phanh đĩa gốm carbon hiệu suất cao với 6 piston trước và 4 piston sau, hệ thống treo hay thanh chống xoắn nhôm trọng lượng nhẹ hay lốp Pirelli P Zero kết hợp cùng vành 20 inch.

Một số hình ảnh xe Aston Martin Vanquish tại Bangkok (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Aston Martin Vanquish đầu xe

Đuôi xe Aston Martin Vanquish

Đèn hậu Aston Martin Vanquish

Đèn xe Aston Martin Vanquish

Đèn hậu Aston Martin Vanquish

Gương xe Aston Martin Vanquish

Vành xe Aston Martin Vanquish

Cửa xe Aston Martin Vanquish

Bảng điều khiển Aston Martin Vanquish

>>> Cận cảnh quý tộc Anh Quốc Aston Martin DB11 - Cuộc cách mạng siêu xe mới

AutoExpress.vn - Theo DNVN