Loading: Aston Martin Rapide S tái xuất trên phố Hà Thành

Aston Martin Rapide S tái xuất trên phố Hà Thành

Mẫu xe Aston Martin Rapide S đầu tiên về Việt Nam với nhiều lận đận trong suốt hơn 1 năm qua đã lại tái xuất trên đường phố Hà Thành.

Chiếc xe thể thao hạng sang đầy lận đận Aston Martin Rapide S mang biển số Ninh Bình đã lại tái xuất trên đường phố Hà Nội vào buổi tối ngày 8/10/2017 khiến nhiều người phải ngoái nhìn. Vẫn như lần trước, Aston Martin Rapide S vẫn khoác bên ngoài màu sơn rằn ri kiểu bò sữa như một số siêu xe tại Sài Thành đã từng đổi màu trước đó.

Aston Martin Rapide S với màu sơn bò sữa bị bắt gặp trên phố Hà Thành.
Aston Martin Rapide S với màu sơn bò sữa bị bắt gặp trên phố Hà Thành.

Sở dĩ nói chiếc Aston Martin Rapide S lận đận bởi trước đó mẫu xe này dính khá nhiều lùm xùm trong quá trình vận hành tại Việt Nam. Gần đây nhất, vào khoảng 6/2017, chiếc xe này đã bị công an tạm giữ vì sử dụng biển số giả - trùng với biển số của một chiếc Cadillac Escalade. Không chỉ thế, trên xe còn mang theo nhiều vũ khí cấm như súng quân dụng, dao, kiếm.

Aston Martin Rapide S bị công an bắt giữ vì sử dụng biển số giả.
Aston Martin Rapide S bị công an bắt giữ vì sử dụng biển số giả.

Trước đó, chiếc Aston Martin Rapide S này cũng đã từng bị bắt gặp vỡ phần mũi xe khi đỗ ở trong hầm. Rất có thể là do va chạm trong quá trình vận hành trên đường phố Việt Nam.

Nghi án va chạm khiến Aston Martin Rapide S bị nứt phần đầu xe.
Nghi án va chạm khiến Aston Martin Rapide S bị nứt phần đầu xe.

Như thông tin đã đưa, chiếc Aston Marton Rapide S này là chiếc đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam hồi tháng 12/2015. Chiếc xe này thuộc thế hệ thứ 2 với nhiều nâng cấp đáng kể ở ngoại thất cũng như khối động cơ V12 mạnh mẽ. Đầu xe có lưới tản nhiệt mới không còn chia thành 2 vùng riêng biệt như trước. Thay vào đó, lưới tản nhiệt được mở rộng ấn tượng với điểm nhấn là 8 thanh ngang mạ crôm.

Phía dưới lưới tản nhiệt là cánh lướt gió nhỏ bằng chất liệu sợi carbon mang thiết kế khí động học.Bên sườn xe vẫn là những đường cong gợi cảm như trước. Trong khi đó, đuôi xe được thiết kế lại ấn tượng hơn.

Bên trong khoang lái của Rapide S, hãng Aston Martin vẫn giữ phong cách sang trọng với ghế da cao cấp cùng nhiều chi tiết được ốp gỗ.

Chưa hết, Aston Martin Rapide S còn được nâng cấp khung gầm và hệ thống treo với động cơ đặt thấp hơn 19 mm cùng trọng tâm xe hạ thấp so với thế hệ trước mang đến khả năng xử lý tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc thích ứng ADS với ba chế độ Normal, Sport và Track sẽ giúp chiếc coupe 4 cửa có khả năng vận hành ấn tượng.

Khối động cơ V12 của Rapide S tương tự như thế hệ đầu tiên nhưng hãng Aston Martin đã tinh chỉnh lại để tăng công suất tối đa thêm 80 mã lực. Nhờ đó, Aston Martin Rapide S sở hữu công suất tối đa 550 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây và đạt vận tốc tối đa 306 km/h.

>>> Aston Martin DB11 đã có phiên bản V8 với nhiều nâng cấp mới

AutoExpress.vn - Theo Trithuctre