Loading: Ferrari Purosangue: Siêu xe 4 cửa 4 chỗ đầu tiên nhà “Ngựa chồm” chính thức ra mắt

Ferrari Purosangue: Siêu xe 4 cửa 4 chỗ đầu tiên nhà “Ngựa chồm” chính thức ra mắt

Ở Ferrari Purosangue, khách hàng sẽ thấy một siêu xe Ferrari sống động hơn cả trên những cung đường xé gió với sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ, tốc độ và sự tiện nghi đến xa xỉ.

Ferrari cùng đối tác Supreme Auto vừa chính thức ra mắt mẫu xe Purosangue tại Việt Nam, đây là chiếc xe 4 cửa 4 chỗ đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu Ngựa chồm đến từ Italia.

Mang ý nghĩa “ngựa Nòi” theo tiếng Ý, Purosangue mang lại đồng thời hiệu suất, cảm giác lái xuất sắc, và sự tiện nghi hài hoà với nhau một cách hoàn hảo.. Nó đạt đến công suất mạnh mẽ hơn bất kỳ chiếc xe nào khác cùng phân khúc và vẫn đảm bảo được tiếng máy độc đáo của Ferrari nhờ vào động cơ đặc trưng nhất từ Maranello, động cơ V12 hút khí tự nhiên. Với cấu trúc thiết kế hiện đại, kiểu dáng thanh lịch và ngoại thất thể thao của chiếc là một sự khởi nguồn từ những chiếc xe 4 chỗ 4 cửa khác trên thị trường kết hợp liền mạch với khoang xe sang trọng mang đến không gian và tiện nghi tuyệt vời cho người sử dụng.

Purosangue là một câu trả lời hoàn hảo cho những yêu cầu từ nhiều năm qua về một chiếc xe mà khách hàng có thể lái đi cùng với gia đình trên một chiếc 4 chỗ. Ra đời với DNA của biểu tượng Ngựa Chồm, đây là một chiếc xe thể thao 100% với kích thước rộng rãi hơn, nhiều không gian hơn và linh hoạt hơn. Ở Purosangue, khách hàng sẽ thấy một siêu xe Ferrari sống động hơn cả trên những cung đường tốc độ với sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ, tốc độ và sự tiện nghi.

Ferrari Purosangue là mẫu xe Ferrari thứ hai được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay sau chiếc xe 296 GTS vừa được giới thiệu trên thị trường vào Quý 1 vừa qua. Theo các tiêu chuẩn về chính sách bán hàng của Ferrari, khách hàng đặt xe Supreme Auto luôn có thể cá nhân hoá chiếc xe của mình với rất nhiều lựa chọn và tính năng đặc biệt với chương trình Ferrari Taylor Made và Aterlier. Vậy điều gì làm nên "cơn sốt" siêu xe Ferrari Purosangue trên toàn thế giới?

Thiết kế Italia trứ danh thế giới

Purosangue đã tạo ra một phân khúc mới trong lịch sử thương hiệu Ngựa chồm và mở ra những giới hạn chưa từng có. Mẫu xe này cũng từng tạo ra một thách thức lớn nhưng thú vị đối với Trung tâm thiết kế Ferrari do Flavio Manzoni đứng đầu. Danh xưng Purosangue mô tả duy mỹ thiết kế của chiếc xe. Một ngoại thất bóng bẩy, thể thao khiến nó trở nên khác biệt so với những chiếc xe bốn cửa, bốn chỗ ngồi khác trên thị trường, đồng thời động cơ V12 hút khí tự nhiên đặt giữa phía trước kết hợp với cabin cực kỳ thoải mái, rộng rãi sang trọng và được trang bị tiên nghi hoàn hảo. Đây không chỉ là một chiếc xe cực kỳ nhanh, linh hoạt mà còn mang đến không gian trên xe đầy thoải mái đặc biệt cho cả bốn người ngồi.

3h6a7111

Thân xe của Purosangue đã được điêu khắc và nhào nặn một cách khéo léo để tạo ra kiểu vô cùng độc đáo. Thiết kế có hai tầng độc lập và khác biệt: phần gầm thấp hơn mang tính kỹ thuật nhiều hơn và phần thân trên uốn lượn lôi cuốn. Sự phân chia này được nhấn mạnh bởi thực tế bởi khối lượng hình khối phía trên dường như nổi lên trên vòm các bánh xe.

Thiết kế mặt trước của xe như tạo hình giọt nước hài hòa vào hai bên sườn và phát triển theo phương ngang ra phía sau một cách vô cùng thể thao. Purosangue không có lưới tản nhiệt phía trước - lưới tản nhiệt này được thay thế bằng một khối nhị diện ở phần dưới mang lại tính thẩm mỹ và mang tính kỹ thuật hơn. Ở mỗi bên của nắp ca-pô là các đèn LED chạy ban ngày được đặt giữa hai cửa hút gió nối với phần trên của hai bên thân làm nhấn mạnh phong cách thiết kế của xe. Kết quả là kiểu dáng phía trước của Purosangue bị chi phối bởi các khe dẫn không khí hơn là đèn pha.

Khung xe Purosangue: Một cấu trúc đặc biệt mới mẻ

Khung xe Purosangue ngay từ đầu đã là một ý tưởng thiết kế hoàn toàn mới với mục đích tạo ra một cấu trúc đặc biệt chắc chắn. Phần dưới của cấu trúc khung xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Nhờ vậy, khung xe này nhẹ hơn so với các mẫu xe Ferrari 4 chỗ trước đây dù rằng lớn hơn. Việc cải độ cứng xoắn (+30%) và chỉ số chống biến dạng của thanh chịu lực ngang (+25%). Thân xe làm bằng các vật liệu từ hợp kim nhôm tới sợi carbon, cùng với thép siêu bền ở những bộ phận quan trọng gắn kết các mối nối cơ khí thành một kết cấu bền vững. Việc kết hợp các vật liệu khác nhau này đảm bảo sức chịu lực tối đa khi cần và đồng thời giảm trọng lượng ở những vùng không bị tác động.

Thép siêu bền được sử dụng cho các thanh chịu lực ngang, phần gia cố trên các điểm nối chính và và cột B. Sự tập trung và tỉ mỉ của chúng tôi đến từng chi tiết ở giai đoạn thiết kế cũng dẫn đến việc sử dụng các vật liệu khác nhau trong các thành phần riêng lẻ. Bản lề cửa sau là một ví dụ với phần cố định là nhôm đúc trong khi phần di động được chế tạo từ thép dập nóng.

3h6a7209

Trong khi đó mui xe nguyên khối bằng sợi carbon tích hợp khả năng cách âm là hoàn toàn mới và mang lại mức độ bền chắc ngang với mui xe bằng kính và trọng lượng thấp hơn 20% so với mui xe bằng nhôm có cách âm.

Purosangue đã chọn cách mở truyền thống cho cửa trước với độ mở 63 độ (rộng hơn 5 độ so với các mẫu xe khác của Ferrari) - kết hợp với cửa sau có bản lề phía sau bằng điện hoàn toàn mới với góc mở 79 độ. Bên cạnh việc tham khảo nắp ca-pô trên Ferrari Monza SP1 / SP2 và những chiếc Ferrari huyền thoại khác trong quá khứ, nắp khoang máy bản lề phía trước của Purosangue cũng cho phép tạo ra khoảng mở tối đa trong khu vực cột A. Cụm bản lề cổ ngỗng cho nắp ca-pô được làm từ nhôm để đảm bảo sự chắc chắn và ổn định khi mở ra. Cốp sau xe có cửa nhôm được kích hoạt bằng điện: hai bộ nâng cửa sau Stabilus điện cho phép góc mở đến 73 độ để dễ dàng tiếp cận và giúp việc sắp xếp hành lý trở nên đơn giản. Các cụm bản lề cổ ngỗng giúp chiếc xe có được những đường nét thẩm mỹ độc đáo ở khu vực cánh lướt gió phía trên.

Nội thất Purosangue: Chiếc siêu xe Ferrari xa xỉ bậc nhất

Nếu trước đây những chiếc siêu xe chỉ thuần túy mang đến những trải nghiệm về tốc độ, vật liệu thời thượng cùng màn phô diễn tinh hoa chế tạo xe hơi tiên tiến nhất thế giới thì ở Purosangue như một "tân đại sứ" mang theo những triết lý và định nghĩa lại về siêu xe.

Khoang hành khách trông giống như một chiếc lounge cực kỳ thanh lịch và thể thao. Khi các cánh cửa được mở ra, một khoảng không gian rộng rãi đáng kinh ngạc được hiện ra. Điều đáng ngạc nhiên không kém là sự sang trọng tinh tế của nội thất toát lên cảm giác vừa sang trọng vừa hiện đại. Ngôn ngữ thiết kế hiện đại kết hợp hài hòa với thẩm mỹ xe thể thao GT đặc trưng của Ferrari. Tất cả các chi tiết đều được cố ý nhỏ gọn để tối ưu hóa cả không gian có sẵn và công thái học của nó.

3h6a7023

Cụm điều khiển hộp số trung tâm đã được thổi hồn một cách sang trọng, kết hợp với một yếu tố cấu trúc hình chữ Y nổi bật với lẫy gạt bằng kim loại. Các yếu tố ít nổi bật hơn nhưng được thiết kế ấn tượng không kém là các nút điều khiển cửa kính, giá để cốc đôi khá trang nhã làm bằng thủy tinh và ngăn chứa chìa khóa kết hợp với khu vực sạc thiết bị không dây. Khu vực phía dưới có các ngăn nhỏ lẻ và nhờ màu sắc và chất liệu của nó, tạo cảm giác liền mạch với sàn xe. Các yếu tố mở rộng buồng lái, từ hình dạng vỏ sò mang tính biểu tượng, tích hợp và làm nổi bật hệ thống âm thanh mạnh mẽ nhất từng được Ferrari cung cấp. Các khu vực bọc da tập trung vào sự thoải mái tích hợp tựa tay và tay nắm cửa.
Lần đầu tiên trong lịch sử Ferrari, khoang hành khách có 4 ghế riêng biệt và có thể điều chỉnh độc lập. Việc tích hợp các bộ phận tập trung vào sự thoải mái, và hệ thống treo mới giúp Purosangue mang lại sự thoải mái chưa từng có cho người ngồi và bố cục thể hiện tính thể thao và sang trọng điển hình trong ngôn ngữ thiết kế của Ferrari. Các ghế đều có chức năng sưởi và thông hơi có thể điều chỉnh và ngả độc lập. Khi hàng ghế sau được hoàn toàn ngả về phía trước, chúng sẽ tăng đáng kể sức chứa hành lý của Purosangue.

Ghế trước có chức năng mát-xa cùng 10 túi khí mang lại cảm giác mát-xa thư giãn tối đa với lựa chọn năm kiểu mát-xa và ba mức cường độ khác nhau. Lần đầu tiên chiếc xe tích hợp Android Auto và Apple CarPlay theo tiêu chuẩn.

3h6a7148

Thay vì trải thảm hoặc da truyền thống được sử dụng để trang trí sàn xe, chủ sở hữu có thể lựa chọn tùy chọn chống đạn được sử dụng trong quân đội vì độ dẻo dai và độ bền đặc biệt của nó. Một loại da semi-aniline màu nâu sẫm rất thanh lịch và hiện đại mới cũng đã được giới thiệu. Cuối cùng, các tùy chọn ốp trang trí thể thao với kiểu dệt sợi carbon mới tích hợp dây đồng bên trong mang đến một lựa chọn mới và cao cấp hơn cho sợi carbon truyền thống.

Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 3D Burmester® cũng lần đầu tiên xuất hiện trên xe Ferrari dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống âm thanh này mang lại hiệu suất cao nhất từ ​​tần số thấp đến cao, đạt được nhờ các công nghệ tiên tiến. Loa tweeter ruy băng lần đầu tiên xuất hiện trên bất kỳ chiếc xe sản xuất nào và loa siêu trầm được đặt kín riêng để mang lại âm trầm rõ ràng, công suất và tốc độ kết hợp với tần số thấp ngoạn mục. m thanh 3D, cùng với các thiết lập có sẵn, mang đến trải nghiệm âm thanh sống động, thú vị và chất lượng cao, phản ánh nét độc đáo của chiếc xe và của những kiệt tác ô tô được sản xuất tại Maranello.

Ngoài ra, khách hàng có cơ hội cá nhân hóa nóc xe của mình: họ có thể lựa chọn bằng vật liệu kính thay vì phiên bản sợi carbon được cung cấp theo tiêu chuẩn. Mặt dưới của kính được phủ một lớp phim điện. Khi một dòng điện nhỏ chạy qua phim, nó sẽ thay đổi mức độ màu của nó để tràn ngập cabin bằng ánh sáng mặt trời hoặc cung cấp bóng râm khi cần thiết.

"Trái tim" V12 rực lửa trên Ferrari Purosangue

Động cơ của một chiếc xe GT thường đặt ở phần đầu xe, gần như gắn với trục trước và hộp số, điều này làm cho việc phân bổ trọng lượng không được tối ưu hoá, vì thế khả năng lái linh hoạt và cảm giác phấn khích khó đạt đến độ xuất sắc mà những khách hàng và giới yêu xe vốn đã quen thuộc trên những chiếc xe Ngựa Chồm.

3h6a7034

Nhưng Purosangue đặt động cơ ở nửa trước với hộp số ở phía sau để tạo sự kết hợp truyền động trục sau kiểu thể thao. Bộ truyền lực (Power Transfer Unit - PTU) gắn phía trước động cơ để cung cấp lực dẫn động 4x4, các kỹ sư ở Maranello đã đặt tỷ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu chính xác là 49:51% cho một chiếc xe thể thao có động cơ ở nửa trước.

Purosangue vượt trội đáng kể so với phần còn lại của thị trường nhờ hiệu suất và tiện nghi. Đây là chiếc xe duy nhất với tỷ lệ phân bổ này cho động cơ V12 hút gió tự nhiên đặt ở nửa trước. Động cơ truyền thống nhất của thương hiệu xứ Maranello được cấu hình để đảm bảo chiếc xe sản sinh ra công suất mạnh hơn bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc (725 cv) cùng với tiếng động cơ mê hoặc đầy phấn khích. Hơn nữa nó còn đạt momen xoắn 80% ngay cả ở vòng tua thấp để đảm bảo cảm giác lái trọn vẹn bất cứ lúc nào.

Purosangue đạt được các chỉ số hiệu suất hàng đầu (từ 0 đến 100 km / h trong 3,3 giây và từ 0 đến 200 trong 10,6 giây); vị trí lái và tiếng động cơ V12 hút khí tự nhiên, mạnh mẽ mang đến trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới nhưng cũng rất đặc trưng Ferrari.

3h6a7166

Cách bố trí của hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhúng dầu đã được tối ưu hóa thông qua việc áp dụng bầu nhớt rời và cụm ly hợp nhỏ gọn hơn đáng kể, tiết kiệm được 15 mm so với chiều cao lắp đặt trong xe, do đó, trọng tâm xe cũng hạ thấp một đoạn tương ứng. Hiệu suất của bộ ly hợp mới cao hơn 35%, truyền mô-men xoắn động lên tới 1200 Nm khi chuyển số. Nhờ chức năng truyền động thủy lực thế hệ mới, thời gian nạp ly hợp giờ đây nhanh hơn nên tổng thời gian sang số đã giảm so với DCT 7 cấp trước đây. Tỷ số truyền mới có nghĩa là khoảng cách ngắn hơn và nhanh hơn, và tỷ số truyền đầu dài hơn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi lái xe đường trường. Việc giảm số đã được hiệu chỉnh để tối ưu hóa quá trình chuyển số nhịp nhàng, đặc biệt tập trung vào cảm giác lái và tiếng máy V12 mới.