Loading: Alpina B5 Bi-Turbo Touring đoạt ngôi vương "Wagon nhanh nhất thế giới"

Alpina B5 Bi-Turbo Touring đoạt ngôi vương "Wagon nhanh nhất thế giới"

Với tốc độ tối đa đạt mức 322 km/h giúp Alpina B5 Bi-Turbo Touring mới trở thành mẫu xe wagon 5 cửa nhanh nhất thế giới.

Với sự ra đời của M5 - chiếc BMW mạnh và nhanh nhất trong lịch sử của hãng xe hơi nước Đức, không ít tín đồ của kiểu dáng xe wagon đã hi vọng rằng nhánh M Division có thể tung ra phiên bản mui kéo dài Touring của mẫu sedan thể thao này. Tất nhiên, điều này là gần như không thể bởi bộ phận hiệu suất cao của BMW không hề mặn mà với phân khúc này. Mặc dù vậy, các fan bự của dòng xe Tourer cũng không phải thất vọng quá lâu bởi Alpina mới đây đã ra mắt phiên bản wagon hiệu năng cao Alpina B5 Biturbo Touring.

Xe Alpina B5 Bi-Turbo Touring trở thành mẫu xe wagon 5 cửa nhanh nhất thế giới.

Thiết kế bên ngoài của những chiếc xe này không có quá nhiều thay đổi so với bản gốc, ngoại trừ một số nâng cấp nhẹ về mặt khí động học cũng như những điểm nhấn mang nét đặc trưng của thương hiệu Alpina như bộ la-zăng, ống xả hay màu sơn.

Trong khi đó, nội thất của bộ đôi B5 Biturbo lại được chăm chút khá kỹ lưỡng với nhiều trang bị hiện đại như hệ thống kiểm soát không khí theo vùng tự động 4-Zone Auto Climate Control, cụm đồng hồ hiển thị dạng LED đầy màu sắc, hay hệ thống thông tin giải trí mới nhất của BMW. Ngoài ra, nội thất còn được tô điểm bằng da Nappa cao cấp cũng như vô-lăng thể thao bọc da Lavalina thêu tay và nhiều chi tiết trang trí và những chất liệu đắt tiền khác.

Nội thất xe Alpina B5 Bi-Turbo Touring.

Phiên bản wagon của chiếc G30 Alpina B5 Bi-Turbo mới cũng sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít 608 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát, sức mạnh sẽ được gửi đến các bánh xe qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Alpina tuyên bố rằng có thể gửi đến 90% mô-men xoắn cực đại tới trục sau.

Động cơ xe Alpina B5 Bi-Turbo Touring.

Tất cả những phần cứng này giúp cho Alpina B5 Touring mới thật sự ấn tượng, với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây, kết quả này rút gọn còn 3,4 giây đối với phiên bản sedan. Tốc độ tối đa chạm mức 322 km/h, điều này giúp Alpina B5 Bi-Turbo Touring mới trở thành chiếc estate thương mại nhanh nhất thế giới. Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với những con số đó, bạn có thể chọn phiên bản sedan với giới hạn điện tử lên tới 330 km/h.

Tại Anh, Alpina B5 Bi-Turbo có giá bán từ 89.000 bảng Anh (~ 2,75 tỷ VNĐ) với bản sedan và 91.000 bảng Anh (~ 2,81 tỷ VNĐ) đối với phiên bản Touring thể thao hơn.

Mercedes-AMG E63 S Estate tại triển lãm Geneva 2017.

Trước đó, chiếc estate nhanh nhất thuộc về Mercedes-AMG E63 S Estate. Xe sở hữu cỗ máy V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít, sản sinh công suất cực đại 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Xe đạt vận tốc tối đa ở 250 km/h.

Hộp số tự động Speedshift MCT 9 cấp đem đến khả năng sang số cực nhanh cho mẫu xe thể thao ‘gia đình’ này. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC+ cũng góp phần giúp cho chiếc xe tăng tốc nhanh đến thế.

Một hệ dẫn động AWD không có nghĩa là xe thiếu đi khả năng drift tốt. Một chế độ Drift được Mercedes-AMG trang bị cho mẫu xe này, giúp cho công suất được dồn nhiều hơn về phía bánh sau để người cầm lái thoả mãn việc rê bánh trên những góc cua.

Mercedes-AMG E63 S Estate

Bên cạnh một sức mạnh đáng nể là không gian để đồ rộng rãi phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Thể tích cốp xe là 640 lít và mở rộng lên 1.820 lít khi gập hàng ghế phía sau. Con số này lớn hơn khá nhiều so với các đối thủ khác trên thị trường như Audi RS6 Avant.

>>> Diện kiến BMW 7-Series Alpina màu xanh lá "hiếm có khó tìm"

AutoExpress.vn - Theo THPL