Loading: Alpina B4 S Biturbo: Lựa chọn thanh lịch của BMW M4

Alpina B4 S Biturbo: Lựa chọn thanh lịch của BMW M4

Với hiệu năng ngang ngửa mẫu xe thể thao M4, tuy nhiên chiếc Alpina B4 S Biturbo sở hữu kiểu dáng thanh lịch và cổ điển. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc M4 độc quyền thì một phiên bản được điều chỉnh bởi Alpina là lựa chọn đáng lưu ý.

Được thành lập vào năm 1965, hãng Alpina tới từ Buchloe, Đức là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất chuyên độ xe BMW. Đặc trưng của Alpina là những mẫu xe BMW độ với hiệu năng cao, tuy nhiên sở hữu vẻ ngoài giản dị và thanh lịch. Nhiều mẫu xe của hãng, chẳng hạn như Alpina B4 S Biturbo còn có hiệu năng ngang ngửa những chiếc BMW M.

Xe Alpina B4 S Biturbo sở hữu thiết kế thanh lịch và cổ điển.
Đầu xe Alpina B4 S Biturbo.
Mâm xe Alpina B4 S Biturbo.

Chiếc B4 S Bi-Turbo màu trắng trẻ trung này hiện đang có mặt tại đại lý BMW Abu Dhabi, nó sở hữu bộ boykit của Alpina, bao gồm bộ tách gió trước sửa đổi, hai bên sườn mới và cánh gió sau tích hợp trên cửa hậu cũng được tinh chỉnh. Gói nâng cấp còn cung cấp cho chiếc sedan hiệu suất các bánh xe hợp kim đa chấu, bộ kẹp phanh màu xanh dương và những nhãn dán đặc trưng của hãng độ. Ở phía sau, hãng độ này cũng chỉ trang bị cho B4 S Biturbo một cánh đuôi nhỏ dạng nẹp ở trên nắp khoang hành lý. Với những chi tiết nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, Alpina B4 S Biturbo vẫn có thể bảo đảm được hiệu năng khí động học ổn định.

Cánh lướt gió tích hợp trên cửa hậu xe Alpina B4 S Biturbo.

Không chỉ dừng lại ở ngoại thất, triết lý giản dị của Alpina còn được tiếp tục áp dụng ở nội thất xe. Thay vì được thay vô-lăng thể thao hay các pedal nhôm như M4, Alpina đã giữ lại hoàn toàn những chi tiết nguyên bản này trên BMW 4 Series. Hãng chỉ trang trí lại cabin xe với các tấm ốp bằng sợi carbon, thay bảng đồng hồ mới với giới hạn tốc độ cao hơn và thay logo BMW bằng Alpina trên vô-lăng.

Nội thất xe Alpina B4 S Biturbo.
Xe Alpina B4 S Biturbo trang bị ghế ngồi êm ái hơn.

Ghế ngồi êm ái hơn, thay vì sử dụng ghế thể thao như M4, logo của hãng được đính lên mỗi lưng ghế ngồi. Toàn bộ nội thất của xe sẽ được hãng bọc lại trong các vật liệu cao cấp như da hay vải nhung nhân tạo Alcantara. Đương nhiên, khách hàng có thể tự do lựa chọn màu da bọc nội thất của xe.

Khách hàng có thể tùy chọn màu cho nội thất xe Alpina B4 S Biturbo.

Alpina B4 S Biturbo trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép như M4, tuy nhiên Alpina B4 S Biturbo sử dụng loại động cơ có mã B58B30 được nâng cấp từ BMW 440i, thay vì S55B30 như BMW đang sử dụng trên M3/M4 hiện nay. Động cơ này sản sinh công suất 434 mã lực và mô-men xoắn 660Nm.

Xe Alpina B4 S Biturbo trang bị động cơ hiệu năng cao.

Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp của BMW nhưng được trang bị công nghệ Switchtronic đặc biệt của Alpina, cho thời gian chuyển số nhanh và chính xác. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 4.2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h.

>>> Alpina B5 Bi-Turbo Touring đoạt ngôi vương "Wagon nhanh nhất thế giới"

AutoExpress.vn - Theo THPL