Loading: Acura MDX thêm động cơ xanh thân thiện với môi trường

Acura MDX thêm động cơ xanh thân thiện với môi trường

Sau một năm kể từ khi ra mắt, xe sang Acura MDX cuối cùng cũng có thêm tuỳ chọn động cơ lai xăng-điện vừa thân thiện lại tiết kiệm nhiên liệu.

Acura MDX giờ đây đã có thêm tuỳ chọn cao cấp với trang bị động cơ lai (hybrid) với tên gọi Sport Hybrid. Giờ đây, khối động cơ của mẫu xe này sẽ bao gồm một cỗ máy xăng V6 nạp khí tự nhiên kết hợp với ba mô tơ điện cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (SH-AWD).

Phía đầu xe là nơi đặt động cơ xăng i-VTEC V6, SOHC, hút khí tự nhiên, có công suất 257 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 296 Nm tại 5.000 vòng/phút, cùng một mô tơ điện để giúp tăng sức mạnh ngay lập tức khi cần thiết. Kết hợp với đó là hộp số 7 cấp tự động ly hợp kép.

Ở hàng ghế sau xe là bộ đôi mô tơ điện, có khả năng điều chỉnh mô-men xoắn đến từng bánh xe phía sau. Tổng cộng cả hệ thống, chiếc xe Acura MDX Sport Hybrid có sức mạnh 321 mã lực và mô-men xoắn 329 Nm.

Người dùng có thể lựa chọn giữa 4 chế độ lái: êm ái, thông thường, thể thao và thể thao+ để thay đổi cảm giác lái.

Ưu điểm của động cơ mới đó là bên cạnh việc đem đến thêm 31 mã lực thì còn tiết kiệm nhiên liệu hơn 2,5 lít/ 100 km. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của mẫu xe này là ở 8,7 lít/ 100 km.

Động cơ hybrid Acura MDX Spor Hybrid

Về trang bị an toàn, mẫu xe Acura MDX phiên bản cao cấp nhất có đầy đủ tính năng của gói AcuraWatch, bao gồm có phanh hạn chế va chạm phía trước, cảnh báo chuyển làn đường, cản báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình chủ động,…

Những công nghệ an toàn cơ bản của xe vẫn được giữ nguyên, như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, kiểm soát giao thông phía sau hay đèn pha tự động.

Một số hình ảnh xe Acura MDX Spor Hybrid (Ảnh: Autos.ca)

Đầu xe Acura MDX Spor Hybrid

Đuôi xe Acura MDX Spor Hybrid

Thân xe Acura MDX Spor Hybrid

Nội thất Acura MDX Spor Hybrid

>>> Acura NSX 2017 - Ngôi sao sáng trong làng siêu xe Nhật Bản

AutoExpress.vn - Theo DNVN