Loading: 500 triệu đồng mua ô tô gia đình 7 chỗ nào?

500 triệu đồng mua ô tô gia đình 7 chỗ nào?

Với mức giá khoảng 500 triệu đồng, người tiêu dùng sẽ có đa dạng các lựa chọn xe cũ 7 chỗ để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình đông người.

Chevrolet Orlando 2012

Mẫu xe 7 chỗ đến từ Chevrolet dường như đã bị lu mờ bởi cái tên Toyota Innova trên thị trường. Tuy vậy, đây vẫn là một mẫu xe có nhiều trang bị hiện đại trong phân khúc cùng kiểu dáng cơ bắp đậm chất Mỹ. Chiếc xe mang vóc dáng gần giống với SUV hơn là một mẫu MPV.

Chevrolet Orlando

Thiết kế của xe Orlando cho đến nay vẫn chẳng hề thay đổi nhiều. Do đó, nếu người tiêu dùng lựa chọn những chiếc xe có tuổi đời lên tới 5 năm thì vẫn không lỗi thời chút nào.

Kích thước dài x rộng x cao của xe Chevy Orlando lần lượt là 4.652 x 1.836 x 1.633 mm. Khoảng sáng gầm xe là 160 mm. Xe được trang bị vành 5 chấu kích thước 17 inch trông khá vững chãi.

Thiết kế bên trong nội thất xe khá hiện đại với vô lăng 3 chấu như xe sedan Chevrolet Cruze, bảng đồng hồ thể thao  cùng ghế ngồi bọc da. Điểm yếu của mẫu xe này là điều hoà chỉ có một dàn lạnh và không có cửa gió cho hàng ghế cuối.

Động cơ của xe Orlando là loại Ecotec DOHC, dung tích 1,8 lít, cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 176 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Innova 2009

Thế hệ 2009 có một số cải tiến trong ngoại thất xe Innova tuy không quá rõ rệt. Mặc dù vậy, tất cả các trang bị khác trên xe như động cơ hay nội thất vẫn vậy. Mẫu xe 7 chỗ đến từ thương hiệu Toyota vẫn được tin tưởng bởi các gia đình hay các công ty kinh doanh vận tải bởi sự bền bỉ.

Toyota Innova

Theo đánh giá của những người từng sử dụng xe Innova đời này bản số tự động thì ưu điểm rõ ràng nhận thấy bao gồm có máy móc bền bỉ, tiêu thụ ít nhiên liệu và chi phí thay thế phụ tùng tương đối rẻ.

Anh Hoàng Đức, một người sử dụng chiếc Toyota Innova 2009 bản số sàn, chia sẻ rằng từ thời điểm mua xe cho đến nay chỉ đưa xe vào hãng kiểm tra và thay thế định kỳ chứ chưa phát sinh chút hỏng hóc nào. Tuy nhiên, chiếc xe bộc lộ nhiều điểm yếu trong vận hành như độ ồn vọng vào khoang lái hay sự chòng chành ở tốc độ cao.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe Innova lần lượt là 4.555 x 1.770 x 1.750 mm. Động cơ là loại máy xăng, dung tích 2 lít. Nhờ đó, xe có công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn 182 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Kia Carens 2014

Mặc dù Kia Carens đã được thay đổi kiểu dáng khá hiện đại với tên gọi Rondo (lắp ráp) và Carens (nhập khẩu) nhưng thế hệ cũ vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi mức giá hợp lý. Mẫu xe gia đình đến từ Hàn Quốc có kiểu dáng hiền hoà, nội thất rộng rãi cùng mức chi phí sử dụng không quá đắt đỏ.

Kia Carens

Anh Nguyễn Duy, một người mua lại chiếc Kia Carens số sàn đời 2012 vào năm 2015, chia sẻ rằng chiếc xe vẫn hoạt động tốt trong suốt hai năm và không hề bị hỏng vặt. Bên cạnh đó, chi phí cho những linh kiện của xe rất rẻ, rẻ hơn nhiều so với xe Toyota Innova. Chiếc xe của anh hiện nay đã lăn bánh được hơn 6 vạn km và động cơ vẫn vận hành ổn định.

Xe Kia Carens thế hệ cũ này có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.820 x 1.650 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm. Động cơ của xe là loại có dung tích 2 lít, cho công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 189 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

>>> 6 xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu đồng tại Việt Nam [Infographic]

AutoExpress.vn - Theo DNVN