Loading: 5 điều phải nhớ khi chăm sóc ô tô vào mùa đông

5 điều phải nhớ khi chăm sóc ô tô vào mùa đông

Mùa đông đang đến gần, hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm bảo vệ cho ô tô của bạn nếu không không muốn phải đem cô "vợ 2" này của mình đi sửa chữa.

1. Sương muối - kẻ thù của lớp sơn xe

Lớp sơn bóng bẩy của xe bạn sẽ rất dễ bị oxy hóa dẫn đến bong tróc nếu phải tiếp xúc thời gian dài với sương muối. Nếu bạn bắt buộc phải để xe qua đêm ngoài đường hoặc phải ra đường nhiều vào thời gian có sương thì hãy nhớ rửa xe thường xuyên. Ngoài ra một số người còn chọn việc phủ thêm lớp polymer lên xe để có sự bảo vệ tốt nhất.

Đi ô tô mùa đông với thời tiết sương mù

2. Thay cần gạt nước kính chắn gió

Nên thay cần gạt khoảng 6 tháng 1 lần, tuy nhiên nếu nếu gặp vật sạn thì bạn phải thay sớm hơn. Thời tiết mùa đông có thể khiến cho nước đọng ở cần gạt của bạn đóng băng và hoạt động kém hơn trước. Vệ sinh và lau nước đọng ở kính và gạt nước mỗi lần về gara cũng là 1 cách để tăng tuổi thọ cho xe.

Thay cần gạt nước kính chắn gió

3. Thường xuyên kiểm tra Ắc - quy

Ắc quy thường sẽ hoạt động kém ổn định vào mùa lạnh, đặc biệt là ở những xe đã được sử dụng một thời gian. Vì vậy hãy luôn kiểm tra ắc - quy trước và sau mỗi chuyến đi để đảm bảo sự hoạt động ổn định. Máy phát điện và dây dẫn cũng nên kiểm tra được kiểm tra để luôn ở tình trạng tốt nhất.

kiểm tra ắc quy

4. Lốp ô tô

Mặt đường mùa đông luôn ở tình trạng ẩm ướt và ma sát kém, vì vậy nếu sử dụng một bộ lốp đã mòn thì hãy cẩn thận nếu bạn không muốn những điều đáng tiếc xảy ra. Một bộ lốp mới là lựa chọn tốt cho trường hợp này

Chăm sóc lốp ô tô mùa đông

5. Hãy tìm hiểu nơi để sửa xe trước khi xe bạn bị hỏng

Không chỉ riêng mùa đông và lúc nào bạn cũng nên nắm được những nơi sửa xe tin tưởng, ít nhất là trên lộ trình bạn thường xuyên đi qua. Giao thông trong mùa đông luôn chứa đựng nhiều sự nguy hiểm hơn bình thường vì những điều kiện đặc biệt của thời tiết, vì vậy hãy luôn nắm chắc những kiến thức sửa chữa để bạn có thể đối mặt với mọi tình huống bất ngờ xảy ra trên đường.

>>> 10 mẹo vặt khi sử dụng ô tô có thể bạn chưa biết

Theo DNVN