Loading: Automechanika Hồ Chí Minh 2023 đón đầu xu hướng chủ chốt và trở thành một phần cộng đồng của ngành công nghiệp ô tô

Automechanika Hồ Chí Minh 2023 đón đầu xu hướng chủ chốt và trở thành một phần cộng đồng của ngành công nghiệp ô tô

Triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2023 nắm bắt cơ hội cùng với hơn 450 nhà triển lãm trưng bày các dòng sản phẩm mới nhất liên quan về ô tô, cũng như thông qua một loạt các sự kiện và hoạt động.

Buổi họp báo triển lãm Automechanika TP.HCM 2023 vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh để công bố những điều bất ngờ cho lần tổ chức thứ 5. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

“Ý tưởng kết hợp 3 yếu tố thương mại, hội thảo và giải trí lại với nhau tin chắc sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu tại thị trường Việt Nam. Điển hình như, chủ đề của triển lãm sẽ được nhấn mạnh và thể hiện cụ thể và phạm vị rộng hơn đối với áp dụng hình thức kết hợp này.

Ngoài ra, chúng tôi tin rằng xây dựng một số hoạt động nhằm tăng tính tương tác giữa các nhà cung cấp với chủ xe cũng như người đam mê xe , cũng là nơi cho các thợ giỏi trong ngành công nghiệp ô tô thể hiện và thu được sự chú ý nhiều hơn”, bà Fiona Chiew, Tổng Giám đốc của Messe Frankfurt (HK) Ltd chia sẻ.

512c4611783ea960f02f

Triển lãm lần này với sự góp mặt của 450 đơn vị đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là một trong những sự kiện ô tô mang tính quốc tế và phong phú nhất tại Việt Nam, khách mua đến từ khắp nước với hy vọng được kết nối cùng các tập đoàn trong nước và ngoài nước như Úc, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Litva, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ,…

Các đơn vị triển lãm sẽ không ngừng ra mắt các phụ tùng, phụ kiện, hệ thống lái, nhiên liệu, thiết bị điện tử, lốp và bánh xe, chẩn đoán và sửa chữa, rửa và chăm sóc xe, cùng các tùy chỉnh, và dịch vụ hậu cần liên quan về xe hành khách, xe thương mại, xe máy.

Do đó, với quy mô và tầm ảnh hưởng quốc tế, triển lãm Automechanika TP.HCM 2023  góp phần xây dựng câu chuyện “nội địa hóa” cũng như mục tiêu của chính phủ đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Với mục tiêu là thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 40% (giảm giá thành xe để tiếp cận người tiêu dùng gần hơn), xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu từ các nhà đầu tư nước ngoài. Từ những nỗ lực này, mục tiêu lớn là trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực với hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng, sản xuất tăng lên một triệu chiếc và tăng doanh số lên 900.000 xe mỗi năm.

da7b2023de0a0f54561b

Khu vực Auto EV

Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thành viên ASEAN đầu tiên đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất xe điện ngày càng tăng. Ví dụ, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) dự báo rằng quyền sở hữu sẽ đạt một triệu vào năm 2028, đạt 3,5 triệu vào năm 2040.

Do đó, khu vực Auto EV tại hội chợ được tổ chức để tập hợp các nhà triển lãm trong và ngoài nước, tạo ra một nền tảng để quảng bá các giải pháp và công nghệ mới nhất trong khu vực. Ví dụ: Hong Kong Productivity Council sẽ giới thiệu bộ sưu tập về hệ thống và sạc pin cho xe điện.

Ngoài ra, sự kiện kết nối giao thương về số hoá và điện khí hoá đi đôi với các xu hướng được thể hiện trên toàn khu vực. Sự kiện này bao gồm một số hội nghị kết nối tập trung vào các khái niệm di động mới và tính bền vững. Lượng khí thải carbon toàn cầu là chủ đề đáng quan tâm hiện nay nhằm thay đổi Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trở thành các thành phố thông minh.

Khu sản xuất Ô tô & Tự động hóa

Skoda Auto gần đây đã gây chú ý với quyết định xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Động thái này báo hiệu sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất ô tô chất lượng cao với nhiều OEM nước ngoài hiện đang tìm cách đầu tư vào địa phương và đa dạng hóa các kênh mua sắm với nước này như một cách để tiếp cận các thị trường khác trong ASEAN.

Đáp lại, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam và NC Network cùng nhóm các nhà sản xuất ô tô trong nước và các nhà sản xuất liên doanh Nhật Bản tại Khu Sản xuất Ô tô & Tự động hóa. Họ hy vọng sẽ cùng nhau xây dựng tầm nhìn về khả năng sản xuất của đất nước trong cộng đồng địa phương và nước ngoài.

Ngoài ra, các diễn giả chính tại hội thảo Sản xuất, Chuyển đổi và Tự động hóa Ô tô như ABB và Bosch, sẽ khám phá các xu hướng và cơ hội gần đây, cũng như việc sử dụng robot và các giải pháp cho nhà máy thông minh.

bc7e050ffb262a787337

Các nhà triển lãm trưng bày các sản phẩm với phân khúc rộng hơn trong chuỗi cung ứng

Danh sách các nhà triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp hàng đầu. Một số thương hiệu đáng chú ý bao gồm:

  • Dielektrik UAB - dẫn đầu trong công nghệ sửa chữa bộ điều khiển động cơ;
  • EXEDY - chuyên gia về thị trường OEM toàn cầu;
  • Launch - công ty hàng đầu về kiểm tra phương tiện, hiệu chuẩn ADAS, công cụ và thiết bị xưởng;
  • Liqui Moly (đối tác chiến lược) – chuyên gia dầu nhờn cho dầu động cơ, phụ gia và chăm sóc xe hơi;
  • OBD/Autel - cung cấp các công cụ và phần mềm được công nhận toàn cầu về kiểm tra, sửa chữa và bảo trì;
  • SAMPA - cung cấp phụ tùng cao cấp cho xe thương mại;
  • TecAlliance - giải pháp tăng cường quản lý dữ liệu trong chuỗi cung ứng;
  • Yon Ming - nhà phân phối phụ tùng và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho việc sửa chữa và bảo dưỡng xe thương mại;
  • ZF - công ty công nghệ toàn cầu cung cấp giải pháp di động cho tương lai.

Điểm đến những nét nổi bật của triển lãm

Một lần nữa, Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh đặt ra mục tiêu thu hút nhiều khách đến tham quan triển lãm hơn. AutoFest@HCMC, là sự kiện mới nhất được bổ sung trong các chương trình sự kiện của triển lãm, xóa bỏ đi ranh giới truyền thống, cập nhật thông tin mới nhất trong môi trường triển lãm. Các hoạt động diễn ra trong suốt ba ngày triển lãm, bao gồm:

  • Ngày hội bảo dưỡng xe
  • Tiệc chiêu đãi AUTO NITZ
  • Buổi biểu diễn drift xe
  • Thi đấu âm thanh xe hơi - EMMA 2023
  • Khu vực phụ tùng OEM và ô tô