Loading: 100 triệu đồng chọn mua ô tô nào?

100 triệu đồng chọn mua ô tô nào?

Một gia đình đông người muốn sở hữu một chiếc ô tô để tránh mưa, tránh nắng nhưng chỉ có khả năng tài chính giới hạn thì sẽ phải ngắm đến ô tô cũ.

Cách đây khoảng hơn chục năm, Daewoo Matiz vẫn là một cái tên khá ‘hot’ trong thị trường ô tô Việt Nam bởi mức giá rẻ cùng kiểu dáng dễ thương. Cho đến nay, những chiếc xe mà từng được gọi là Matiz tại Việt Nam hầu hết đều mang thương hiệu Chevrolet và tên gọi Spark.

Cho đến nay, mặc dù Kia Morning và Hyundai i10 đang thống trị phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ nhưng mức giá của những mẫu xe này vẫn còn cao so với nhiều người. Ví dụ, một chiếc Kia Morning đời 2007 cũ vẫn được bán với giá hơn 200 triệu đồng tuỳ chất lượng của xe. Đối với những người có thu nhập khiêm tốn thì có thể tham khảo sang xe Daewoo Matiz cùng đời và giá thì chỉ tầm nửa.

Một chiếc Matiz 2006 có nước sơn được tu sửa khá đẹp cùng nhiều ‘đồ chơi’ bên trong xe như loa cao cấp, màn hình DVD và camera lùi đang được rao bán trên 110 triệu đồng. Đây là một lựa chọn khá hợp lý cho gia đình với kinh tế không được dư dả cho lắm mà vẫn đảm bảo được 5 chỗ ngồi cùng khả năng tránh mưa, che nắng.

Đầu xe Daewoo Matiz cũ
Đuôi xe Daewoo Matiz cũ

Một chiếc Matiz cũ được làm lại sơn bóng bẩy được rao bán tại Hà Nội.

Xe Daewoo Matiz có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.495 x 1.495 x 1.485 mm. Khối lượng xe không tải rơi vào khoảng 800 kg tuỳ phiên bản.

Nội thất chiếc Daewoo Matiz cũ
Nội thất chiếc Daewoo Matiz cũ.

Động cơ 0,8 lít của xe Matiz cho công suất 51 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 47 lb-ft tại 4.600 vòng/phút. Thông số tiêu thụ nhiên liệu của xe theo đánh giá từ hãng là 6,8 lít đường đô thị và 6 lít đường trường.

Tuy nhiên, xe cũ cũng có muôn vàn chủng loại. Người tiêu dùng cần phải hoặc am hiểu kỹ càng về ô tô, hoặc phải có người rành rỏi đi cùng để tránh tiền mất, tật mang.

>>> Mua ô tô cũ cần đóng những loại thuế phí nào?

AutoExpress.vn - Theo DNVN