Loading: 10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018

Toyota có tới 5 mẫu góp mặt trong top xe bán ế nhất Việt Nam tháng 2 trong khi Honda sở hữu con số 3. Chevrolet và Suzuki mỗi hãng có một model trong top bán chậm.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2018, toàn thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 12.394 xe ô tô các loại, giảm 52% so với tháng 1/2018 và giảm 29% so với cùng kỳ năm 2017. Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục ảm đạm với lượng xe nhập khẩu bị đóng băng trong khi doanh số các mẫu xe lắp ráp cũng sụt giảm so tâm lý chờ giảm giá từ chính sách thuế của Chính phủ. Dưới đây là 10 mẫu xe ế ẩm nhất tháng 2 với sự góp mặt của mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner.

10. Suzuki Ertiga - Doanh số 3 xe

Suzuki Ertiga là chiếc xe MPV 5+2 chỗ ngồi, ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu vào cuối năm 2014 và cạnh tranh trực tiếp với Kia Rondo (Carens trước đây). Với chất lượng của xe nhập khẩu nguyên chiếc, kích thước nhỏ gọn hơn Toyota Innova và nhiều trang bị, Ertiga tự tin sẽ được nhiều người quan tâm.

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 1.

Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng ban đầu sẽ đạt doanh số 1.200 xe/năm (khoảng 100 xe/tháng), Ertiga lại thường xuyên nằm trong top xe "ế" nhất toàn thị trường. Doanh số xe bán ra của Ertiga trong tháng 2 vừa qua chỉ đạt 3 xe, một con số khá thất vọng.

9. Toyota Fortuner - Doanh số 3 xe

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 2.

Nguyên nhân trực tiếp Toyota Fortuner sụt giảm doanh số được lý giải do Nghị định 116 ban hành về quy định nhập khẩu ô tô đã ảnh hưởng trực tiếp đến xe nhập khẩu về Việt Nam trong đó có Fortuner bởi mẫu xe này nhập từ Indonesia. Bên cạnh đó, các dòng xe Toyota lắp ráp trong nước giảm giá còn Fortuner lại lâm vào tình trạng khan hàng nên các đại lý thay phiên nhau “hét” giá, khiến khách hàng không còn mặn mà. Với doanh số 3 xe được bán ra trong tháng 2 vừa qua đưa mẫu xe đi quá xa so với thời kì hoàng kim.

8. Toyota Landcruiser - Doanh số 3 xe

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 3.

Với mức giá gần 4 tỷ đồng sẽ có nhiều lựa chọn hợp lý hơn Toyota Land Cruiser tại thời điểm hiện tại. Chiếc xe SUV cỡ lớn Nhật Bản đang dần nằm ngoài cuộc chơi với các đối thủ cùng phân khúc khi chỉ bán ra 3 xe trong tháng 2 vừa qua. Người tiêu dùng đang có xu hướng chọn những dòng xe nhỏ "chấm" nhưng vẫn đủ dùng hơn là những động cơ V8 4.6 lít "uống xăng như nước" mà dòng xe Land Cruiser lâu nay vẫn mang danh.

7. Chevrolet Trax LT - Doanh số 1 xe

Gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị muộn hơn rất nhiều so với đối thủ lẫy lừng Ford Ecosport do đó doanh số của Trax cũng là điều dễ hiểu. Không kém cạnh các đối thủ trong cuộc đua về giá, mới đây GM Việt Nam giảm giá mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax xuống còn 679 triệu đồng.

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 4.

Công bằng mà nói, Chevrolet Trax sở hữu kích thước, động cơ và nhiều trang bị vượt trội, do đó giá thành có phần cao hơn đối thủ. Về mặt kích thước, Chevrolet Trax sở hữu các số đo DxRxC tương ứng là 4.257 x 1.776 x 1.678mm, cùng chiều dài cơ sở tới 2.555mm. Tuy nhiên, trong tháng 2 vừa qua mẫu xe này chỉ bán vỏn vẹn 1 xe lọt vào danh sách ế ẩm.

6. Toyota Hilux - Doanh số 0 xe

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 5.

Trong khi những đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger, Nissan Navara hay Chevrolet Colorado đang say trong men chiến thắng về doanh số thì cái tên Hilux lại lặn ngụp ở cuối bảng cùng những cái tên ế nhất thị trường. Toyota Hilux 2017 ấn tượng hơn cả về "gỗ và nước sơn" so với người tiền nhiệm nhưng vẫn gặp khó ở vấn đề doanh số. Trong tháng 1/2018 doanh số 130 xe đã đưa mẫu xe thoát khỏi top ế ẩm nhưng trong tháng 2 vừa qua với doanh số 0 xe đưa Hilux về đúng chỗ cũ.

5. Toyota Yaris - Doanh số 0 xe

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 6.

Toyota Yaris sở hữu diện mạo thể thao ấn tượng cùng không gian nội thất hiện đại, rộng rãi và mang tính ứng dụng cao. Xe được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan hướng tới các đối tượng bao gồm cả Nam và nữ tuổi tầm 25-40 tuổi thành đạt sớm với mục đích sử dụng để đi làm, đi chơi, đi thể thao...

4. Toyota Alphard - doanh số 0 xe

Dù mang trên mình mác xe nhận danh hiệu có nhiều xe bán chạy nhất thị trường Việt nhưng lại chứng kiến tân binh mang danh "chuyên cơ mặt đất" nằm trong danh sách đội sổ thị trường Việt với doanh số 0 xe trong tháng 2 vừa qua.

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 7.

Toyota Alphard được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng xe minivan tại Nhật Bản vào năm 2002. Cái tên Alphard bắt nguồn từ chữ "Alpha" trong tiếng Hy Lạp, gợi lên một hình ảnh của ngôi sao sáng nhất trong những chòm sao. Alphard đáp ứng một cách hoàn hảo mong muốn sở hữu một chiếc xe sang trọng đẳng cấp nhưng không kém phần thoải mái.

Với mức giá bán khoảng 3,5 tỷ đồng khiến mẫu xe này không được lòng người tiêu dùng nên vẫn không thoát được khỏi danh sách xe đội sổ thị trường.

3. Honda Accord - Doanh số 0 xe

Tại một số thị trường trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia, Accord thế hệ mới nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy và dẫn đầu phân khúc sedan hạng trung.

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 8.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm có mặt tại Việt Nam, Accord thế hệ mới vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn mặc dù được trang bị và giá bán cạnh tranh hàng đầu trong cùng phân khúc. Trong tháng 2 vừa qua doanh số 0 xe đưa Accord về đúng chỗ ''kẻ ăn mày dĩ vãng''.

2. Honda Odyssey - Doanh số 0 xe

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 9.

Honda Odyssey được đặt giá cao ngất ngưởng cùng sự đơn điệu của mẫu mã khó có thể so sánh với bộ tứ trong dải sản phẩm phong phú của đối thủ Kia Grand Sedona. Hơn nữa, mẫu xe của THACO còn được chào với mức giá mềm hơn rất nhiều nếu đặt lên bàn cân cùng Honda Odyssey. Với doanh số 0 xe bán ra trong tháng 2 vừa qua đưa Odyssey vào danh sách ế ẩm.

1. Honda Civic - Doanh số 0 xe

10 xe ô tô ế nhất thị trường Việt tháng 2/2018 hình 10.

Honda Civic không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, nhất là thời điểm những năm 2005-2006 khi mà chiếc sedan hạng C bắt đầu chinh phục được thị trường nhờ kiểu dáng trẻ trung cùng tính tiện dụng và cả cảm giác lái “chất lừ”. Nhưng rồi khi mà những đối thủ nỗ lực cải tiến để cạnh tranh tốt hơn thì Civic dần nhạt nhòa theo thời gian. Với doanh số 0 xe bán ra trong tháng 2 vừa qua đưa Civic về top ế ẩm nhất.

>>> Tận mục xe bay ba bánh PAL-V Liberty đầu tiên trên thế giới

AutoExpress.vn - Theo NDT