Loading: 10 xe ô tô bị chê nhiều nhất nước Mỹ

10 xe ô tô bị chê nhiều nhất nước Mỹ

Không có mẫu xe Nhật hay Hàn nào xuất hiện trong bảng xếp hạng, 8 trên tổng số 10 xe thuộc thương hiệu Mỹ, hai vị trí còn lại chia đều cho hãng xe Fiat và Mercedes-Benz.

Danh sách 10 xe trong bài viết này cũng được lấy từ kết quả cuộc điều tra về độ tin cậy của những chiếc ôtô được được công ty chuyên về nghiên cứu thị trường và marketing J.D Power tiến hành trên 35.000 người sử dụng xe hơi tại Mỹ. Trái ngược với bảng xếp hạng 10 xe bền nhất, tất cả những mẫu xe trong bảng xếp hạng lần này đều nhận được chỉ 1 hoặc 2 trên 5 điểm trong hạng mục quan trọng nhất là động cơ và hệ truyền động theo kết quả khảo sát.

1. Cadillac ATS

xe Cadillac ATS

Mẫu sedan nhỏ nhất của Cadillac được sản xuất với vai trò là đối thủ cạnh tranh của BMW 3-Series, đặc biệt là với phiên bản hiệu năng cao ATS-V. Nhận được những đánh giá vô cùng tích cực từ các tạp chí xe hơi uy tín, tuy nhiên theo đánh giá của người sử dụng về độ bền, mẫu xe này chỉ đạt điểm số thấp nhất 1/5 điểm ở hạng mục Động cơ/hệ truyền động và độ bền tổng thể.

2. Chrysler 200

xe Chrysler 200

Là một mẫu xe đã phải ngừng sản xuất do có quá nhiều đánh giá tiêu cực từ phía khách hàng, Chrysler 200 chỉ đạt điểm số 1, 2 trong gần như tất cả các hạng mục đánh giá dành cho phiên bản 2014. Năm 2015 hãng đã ra mắt một phiên bản mới của chiếc xe tuy nhiên các thay đổi vẫn chỉ dừng lại trên mặt ngoại hình. Theo Comsumer Reports (CR), Chrysler 200 chỉ đạt 1/5 điểm dành cho độ bền tổng thể và lọt vào danh sách 10 mẫu xe tệ nhất năm 2017.

3. Dodge Avenger

xe Dodge Avenger

Chiếc xe được bán ra lần cuối trên thị trường vào năm 2014. Sử dụng chung nền tảng với Chrysler 200 nên Avenger cũng chịu chung số phận khi chỉ nhận 1/5 điểm cho động cơ/hệ truyền động và độ bền tổng thể.

4. Dodge Challenger

xe Dodge Challenger

Các tín đồ tốc độ và xe cơ bắp Mỹ có thể ngày đêm mơ ước sở hữu một chiếc Challenger, đặc biệt là hai phiên bản sẵn sàng thách thức tốc độ với siêu xe như Hellcat và Demon. Tuy nhiên độ tin cậy của dòng xe này lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi chỉ ghi điểm số tối thiểu trong tất cả các hạng mục đánh giá về độ bền của JDP cũng như CR.

5. Dodge Charger

xe Dodge Charger

Sử dụng chung động cơ, hệ truyền động và phần lớn các thiết kế cơ khí với Challenger, phiên bản sedan 4 cửa Charger cũng không thể tránh khỏi những vấn đề kỹ thuật mà mẫu xe "anh em" của mình gặp phải. Charger cũng chỉ có mức điểm khiêm tốn 1/5 trong tất cả những hạng mục đánh giá về độ bền.

6. Dodge Dart

xe Dodge Dart

Đây là một dòng xe có lịch sử lâu đời của Dodge tuy nhiên đã bị dừng sản xuất từ năm 2016 vì lượng xe tiêu thụ quá tệ. Phiên bản 2014 của mẫu xe này được người sử dụng đánh giá chỉ 1/5 điểm cho động cơ, ngoại thất, nội thất cũng như độ bền tổng thể.

7. Fiat 500L

xe Fiat 500L

Là phiên bản 4 cửa của dòng xe nổi tiếng Fiat 500, người sử dụng Fiat 500L đều cho biết họ gặp phải rất nhiều vấn đề với hộp số tự động của xe, kéo theo điểm số về độ tin cậy của dòng xe này cũng chạm đáy với 1/5 điểm, chính thức lọt vào top 10 xe tệ nhất năm 2017.

8. Ford Fiesta

xe Ford Fiesta

Được biết đến với khả năng lái linh hoạt thể thao và tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên Ford Fiesta lại không được người tiêu dùng đánh giá cao về độ bền. Xe chỉ đạt 2/5 điểm ở hầu hết các hạng mục cơ khí quan trọng và chỉ lấy lại được điểm tốt ở thân vỏ và nội thất.

9. Ford Focus

xe Ford Focus

Đại diện thứ hai của Ford phải xuất hiện trên bảng xếp hạng này với điểm số từ tất cả các hạng mục đều không cao. Ford Focus là chiếc xe bị đánh giá thấp nhất về độ bền trong phân khúc xe nhỏ (compact car).

10. Mercedes-Benz CLA

xe Mercedes-Benz CLA

Dòng sedan CLA rẻ nhất của Mercedes-Benz là mẫu xe Đức duy nhất xuất hiện trong top 10. Chiếc xe đạt 1/5 điểm ở hầu hết các hạng mục quan trọng và 3/5 điểm ở phần trang bị. Theo Comsumer Reports, CLA bị xếp ở vị trí cuối cùng trong phân khúc xe sang entry-level và góp mặt cả trong top 10 xe tệ nhất năm 2017.

>>> Thuế tăng gấp đôi: Ô tô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo Nghe nhìn Việt Nam