Loading: 10 điều thú vị về siêu xe đường phố McLaren Senna

10 điều thú vị về siêu xe đường phố McLaren Senna

Với trọng lượng khô chỉ 1.198 kg, Senna là mẫu xe đường phố nhẹ nhất của McLaren kể từ sau chiếc McLaren F1 huyền thoại của những năm 1990.

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 1.

1. Động cơ: McLaren Senna sở hữu động cơ M840TR Bi-turbo V8 4.0 lít sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ M840TR là khối động cơ mạnh mẽ nhất từng được McLaren sản xuất dành cho một chiếc xe đường bộ hợp chuẩn. Động cơ V8 thế hệ mới này còn sở hữu công nghệ các-te khô hiện đại, trục khuỷu phẳng và bộ tăng áp Twinscroll cho độ trễ cực thấp.

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 2.

2. Cửa kính trong suốt: Một trong những điểm sáng trong thiết kế ngoại thất giúp McLaren Senna trở nên nổi bật chính là tấm kính trong suốt ở phần dưới cửa xe. Vật liệu được McLaren sử dụng là kính cường lực Gorilla. Ở phiên bản nhẹ nhất, phần kính này sẽ được thay thế bằng sợi carbon.

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 3.

3. Cánh gió: McLaren Senna sở hữu cánh gió cỡ lớn dài 1.219 mm phía sau giúp siêu xe trở nên hầm hố hơn. Bên cạnh đó, đây là một trong những cánh gió tiên tiến nhất từng có trên một chiếc xe đường phố - được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ. Với các bộ trợ lực giúp điều chỉnh liên tục vị trí, cánh gió có thể cung cấp cho xe một lực ép tối ưu và một lực phanh ở mọi thời điểm.

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 4.

4. Bộ khuếch tán sau: Bộ khuếch tán phía sau trông giống như được chia làm hai phần, tuy nhiên nó là một khối liền mảnh được làm từ sợi carbon. Điểm đầu của bộ khuếch tán từ bên dưới trục sau và tăng dần chiều cao để rút không khí từ gầm xe, giữ cho Senna bám chắc với mặt đường bằng cách gia tăng lực ép ở trục sau.

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 5.

5. Bánh xe và phanh: Chủ nhân của McLaren Senna sẽ nhận được bộ vành xe độc quyền làm từ hợp kim siêu nhẹ, được trang bị hệ thống khóa trung tâm giống như các xe đua. McLaren Senna được trạng bị "hệ thống phanh tiên tiến nhất" với các đĩa kẹp phanh trọng lượng nhẹ của xe được làm từ sợi carbon và được sơn màu xanh dương Azura Blu.

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 6.

6. Nội thất: Giống như tất cả các mẫu xe đua đường phố, nội thất của McLaren Senna được tập trung theo bố cục hướng tới lái xe và không có nhiều trang bị, để có thể tối ưu trọng lượng. Trên xe có một ngăn nhỏ đằng sau các ghế ngồi để đựng hai chiếc mũ bảo hiểm và bộ đồ đua.

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 7.

7. Trọng lượng: Với trọng lượng khô chỉ 1.198 kg, Senna là mẫu xe đường phố nhẹ nhất của McLaren kể từ sau chiếc McLaren F1 của những năm 1990. Có được điều này là nhờ các tấm thân xe và khung xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Bên cạnh đó, các thành phần trọng lượng nhẹ trong hệ truyền động và nội thất tối giản cũng giảm đáng kể trọng lường thừa.

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 8.

8. Mức giá: Sự kết hợp giữa hiệu suất cực cao với số lượng sản xuất giới hạn - chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới, không có gì ngạc nhiên khi biết McLaren Senna sẽ có giá bán cao ngất ngưởng. Hiện tại, McLaren đã công bố giá bán chi tiết của Senna cho thị trường Anh với mức giá khởi điểm sau thuế từ 750.000 bảng Anh (tương đuong 23 tỷ đồng).

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 9.

9. Tên gọi: Nhằm tri ân tay đua huyền thoại F1 của Brazil đã từng 3 lần vô địch F1 - tay lái Ayrton Senna da Silva, hypercar mới nhất của McLaren hứa hẹn sẽ là một mẫu xe "hiệu suất vượt trội và vận hành tuyệt vời". Hiện tại, cháu trai của Ayrton Senna là Bruno Senna cũng là một tay đua và đang là đại sứ thương hiệu của McLaren .

10 điều thú vị về siêu xe mới nhất của McLaren hình 10.

10. McLaren Senna - Một hương vị đến từ tương lai: Senna đã vay mượn công nghệ từ chiếc McLaren trước đó như hệ thống treo được cải tiến trên từ P1. Kiến thức thu được về mặt khí động học, các thành phần trọng lượng nhẹ và tấm kính trong trên cánh cửa của Senna sẽ được McLaren ứng dụng trên những chiếc xe khác của hãng.

>>> Siêu phẩm McLaren 720S đầu tiên về Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen