Loading: 05 mẫu xe ô tô ế ẩm nhất Việt Nam năm 2016

05 mẫu xe ô tô ế ẩm nhất Việt Nam năm 2016

Ra mắt không 'hợp thời', không phù hợp thị hiếu hoặc phân khúc đó có quá nhiều lựa chọn hay đắt đỏ về giá bán là nguyên nhân đưa những chiếc bốn bánh này đến với bảng xếp hạng xe ế nhất năm 2016. Dưới đây là 5 cái tên như vậy.

5. Kia Sportage - 99 xe

So với thế hệ trước đó, Kia Sportage 2016 được thiết kế bo tròn từ đầu tới đuôi xe - điểm dễ làm hài lòng khách hàng nữ nhưng lại có thể mất điểm với khách hàng nam giới. Lưới tản nhiệt mũi hổ vuốt cong, hình dáng đèn pha và đèn sương mù vui mắt hơn. Phía sau, cặp đèn hậu nối liền với nhau tạo cảm giác kết nối. Cản sau hầm hố, ống xả đôi, nẹp lườn, đèn sương mù dạng LED.

Kia Sportage đạt doanh số chỉ 99 xe trong năm 2016

Cung cấp sức mạnh cho Kia Sportage 2016 là động cơ diesel 2 lít CRDi tăng áp với hệ thống tự tắt máy stop-start, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Số sàn 6 cấp là tùy chọn cho phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra xe còn có loại 1,7 lít U CRDi kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Thiết kế hiện đại, bắt mắt nhưng Sportage lại được sinh ra để cạnh tranh với những tên tuổi như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay người anh em Hyundai Tucson thì doanh số 99 xe bán ra trong năm qua cũng là điều dễ hiểu đối với mẫu xe 5 chỗ.

4. Mazda CX-9 - 76 xe

Dù là mẫu crossover kích thước lớn nhất của hãng, CX-9 chỉ được trang bị động cơ Skyactiv 4 xy-lanh dung tích 2.5 lít, công suất tối đa 250 mã lực. Con số này khá khiêm tốn so với các bản động cơ V6 trên những mẫu xe đối thủ như Honda Pilot hay Ford Explorer. Có thể đây là một trong những lý do khiến chiếc xe 7 chỗ khó tiếp cận được khách hàng.

Mazda CX-9 với doanh số khiêm tốn tại Việt Nam trong năm 2016

3. Suzuki Grand Vitara - 30 xe

Chiếc SUV cỡ nhỏ này được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh ALLGRIP mang đến cảm giác lái thể thao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Những tính năng an toàn và thiết bị kết nối cũng được nâng cấp toàn diện. Thêm vào đó, Vitara còn thể hiện phong cách cá nhân của chủ sở hữu thông qua những tùy chọn trang trí độc đáo. Tuy nhiên mức giá quá cao cùng các option chưa thực sự phong phú là rào cản khiến doanh số chiếc SUV đô thị dừng ở con số 30 xe.

Suzuki Grand Vitara với doanh số không như kỳ vọng

2. Mitsubishi Pajero - 21 xe

Mitsubishi Pajero có chiều dài tổng thể 4.695mm và chiều dài cơ sở lên tới 2.800mm, tuy nhiên bán kính quay vòng tối thiểu của Pajero Sport chỉ là 5,6m, thuộc hàng nhỏ nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ trên thị trường hiện nay. Điều này giúp Pajero Sport trở nên linh hoạt, dễ xoay trở cả trong điều kiện giao thông đô thị.

Mitsubishi Pajero chỉ bán ra được 21 xe trong năm 2016

Nội thất đúng chất off-road và phong trần có phần nhỉnh hơn đối thủ. Những núm điều khiển to bản, màn hình trung tâm lồi lên đúng tầm nhìn. Ghế da, vô-lăng bọc da điểm cùng những chi tiết vân gỗ, mang đến cảm giác bóng bẩy cho chiếc SUV hầm hố. Người lái được ưu tiên với ghế chỉnh điện 8 hướng, chỉnh âm thanh trên vô-lăng. Hạ kính một chạm, điều hòa tự động với 2 giàn lạnh.

1. Toyota FT86 - 0 xe

Chiếc coupe 2+2 trang bị động cơ 2 lít và là mẫu xe thể thao đầu tiên mà Toyota Việt Nam phân phối. Tuy nhiên tháng 8/2016 chiếc xe được nhập khẩu này đã dừng phân phối tại Việt Nam với doanh số đáng buồn là con số 0 tròn trĩnh trong năm qua.

Toyota-FT-86 - Mẫu xe ô tô ế nhất Việt Nam năm 2016

Thiết kế của mẫu coupe này không khác anh em sinh đôi Subaru BRZ là bao. Hốc gió có dạng lục giác trong khi của BRZ là hình thang. Kích thước xe 4.240 mm dài, 1.285 mm cao và trục cơ sở dài 2.570 mm. Tỷ lệ phân chia trọng lượng trước sau 53/47. Tại châu Âu, Toyota 86 có tên là GT-86.

*Số liệu tổng hợp bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), không bao gồm Hyundai Thành Công và các thương hiệu nhập khẩu khác.

>>> 10 xe ô tô ăn khách nhất thị trường Việt Nam 2016 [VIDEO]

Theo DNVN